Các báo khỏi cải chính vụ bị cán bộ rừng 'xỏ mũi'

Liên quan đến việc cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah (huyện Chư Pah) cung cấp thông tin không đúng sự thật, chiều ngày 17-2, ông Nguyễn Ngọc Hùng-Giám đốc Sở thông tin truyền thông Gia Lai, cho biết đã ký công văn không yêu cầu các cơ quan báo chí đăng cải chính thông tin.

"Hiện trường" vụ cướp gỗ

Theo công văn, đầu tháng 2-2017, một số báo đăng thông tin phản ánh lâm tặc dùng súng khống chế, đe dọa cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah cướp lại gỗ… Thông tin trên được đăng tải trên các báo dựa trên báo cáo của Ban Quản lý rừng phòng hộ. Tuy nhiên, qua điều tra, xác minh, Công an tỉnh Gia Lai đã khẳng định không có việc lâm tặc dùng súng đe dọa, hành hung cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ để cướp gỗ.

Sở TT&TT cho rằng lẽ ra UBND huyện Chư Pah phải phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức họp báo trong vòng 24 giờ khi xảy ra vụ việc dẫn đến các báo đưa tin không đúng bản chất vụ việc.
Qua theo dõi, Sở TT&TT nhận thấy các báo đưa thông tin ban đầu và thông tin lại đều có cơ sở; việc có bài viết thông tin lại cũng xem như là đã cải chính thông tin sai lệch ban đầu nên không cần thiết đăng cải chính nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm