Các bạn trẻ phơi nắng dọn vệ sinh đường phố đón tết Nguyên Tiêu

Đoàn Thanh niên phường 11, quận 5 do Phó Bí thư Đoàn Nguyễn Lê Minh Trí dẫn đầu cùng các bạn thanh niên xuống phố từ 14 giờ 30 chiều 22-2. Giữa cái nắng gay gắt và dòng người tấp nập đổ về, các bạn đoàn viên, thanh niên đã mang lại cho các đường phố không gian sạch sẽ ngày rằm đầu tiên của năm 2016.

Đoàn Thanh niên quận 5 cùng các bạn sinh viên dọn rác trưa 22-2.

Quét dọn khi đường còn vắng người đi chùa cầu an.

Anh Trí cho biết khoảng 16 giờ sẽ có đoàn biểu diễn múa lân và rước kiệu đi quanh các khu phố người Hoa và đi qua Hội quán Ôn Lăng, lượng người đổ về rất đông vì vậy vệ sinh cần phải sạch đẹp, thoáng mát.

Bạn Lê Bảo Nhi (sinh viên ĐH Y Dược) đã không ngại nắng, đi dọc đường Lão Tử để cùng các bạn đoàn viên quét sạch rác trên đường trước và sau khi lễ kết thúc. Nhi cho biết: “Mình chỉ đi chùa cầu an thôi nhưng thấy các bạn phơi nắng nhiệt tình quét dọn nên mình cũng xông vô giúp luôn”.

Bảo Nhi xung phong phơi nắng quét dọn cùng các bạn đồng trang lứa.

Các thanh niên dọn dẹp giữa trời nắng nóng Sài Gòn.

Dọn rác trên đường Lão Tử, quận 5.

Gia đình chị Nguyễn Kim Thoa (quận 5) khá hào hứng khi nhìn thấy hình ảnh đẹp này, chị chia sẻ: "Đâu phải nơi nào đông đúc cũng sạch sẽ mà thân thiện như thế này, giữa trời nắng nóng mà nhìn thấy mấy đứa nhỏ dọn quét giữa đường cực thiệt đó nhưng đây lại là hình ảnh rất đẹp, mua cho các cháu vài ly nước mía cho dễ thương".

Không chỉ thanh niên, các bạn học sinh cũng rất vui vẻ và nhiệt tình quét dọn

Gần 17 giờ, đoàn diễu hành cùng đoàn người đến xem trải dài khắp các khu phố người Hoa và trước các cổng chùa  Ôn Lăng, chùa Bà... Dù trước hay sau buổi diễu hành, mọi thứ vẫn sạch đẹp, tươm tất cho một năm cầu bình an, hạnh phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm