Các anh đã nằm xuống vì một ngày mai bình yên

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Khi TP.HCM giãn cách nghiêm ngặt “ai ở đâu ở yên đó” thì cùng với đội quân “áo trắng”, những chiến sĩ “áo xanh” của lực lượng công an, quân đội đã cùng xông vào cuộc chiến.

Những ngày xuống cơ sở, băng qua nhiều chốt kiểm soát dịch, tôi cũng chứng kiến các lực lượng thực thi công vụ như công an, CSGT, quân sự… phải căng mình nhiều hơn khi TP giãn cách nghiêm ngặt.

Ra các chốt kiểm soát dịch, gần như chiến sĩ nào cũng bảo “đã làm công việc này thì đều phải thoát ly với gia đình hết”.

CSGT TP.HCM trong bộ đồ bảo hộ tại chốt kiểm soát quốc lộ 1 -  KCN Sóng Thần đang kiểm tra di biến động của một trường hợp qua chốt vào buổi tối. Ảnh: LÊ THOA

Tôi nhớ như in những hình ảnh chiến sĩ công an tranh thủ giờ nghỉ để video call về cho vợ con, chỉ để nghe đứa con trai bập bẹ gọi một tiếng ba vì trước khi anh đi, đứa bé còn chưa nói rõ.

Có anh CSGT khi kỷ niệm ba năm ngày cưới của mình nhưng không thể về thăm vợ để cùng ăn một bữa tối, tặng người bạn đời một đóa hoa như mọi năm. “Thèm một bữa cơm nhà, cơm nóng, canh cá nấu ngọt ghê” - anh vừa nói vừa nhìn tấm ảnh cưới năm nào, rồi nhanh chóng trở lại làm nhiệm vụ của mình.

Đau đớn hơn khi họ đang ở tuyến đầu chống dịch, hay tin người thân mất vì COVID-19 mà không thể làm được gì. Kiên cường, quyết liệt trong công tác là thế nhưng một chiến sĩ CSGT ở quận 1 đã trào nước mắt trong cảm giác bất lực khi cha mẹ, con cái của anh đều dương tính và người cha thân yêu của anh đã ra đi mãi mãi vì COVID-19. Anh bảo cuộc chiến này có quá nhiều mất mát. Anh chỉ biết nén hết đau thương để tiếp tục cùng đồng đội nhìn về phía trước.

Trong cuộc chiến không tiếng súng này, nhiều chiến sĩ công an trên tuyến đầu chống dịch cũng đã mãi mãi nằm xuống vì một ngày mai bình yên.

Đó là Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó Trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, Tây Ninh. Anh ra đi vào một trưa tháng 8-2021, khi mới tròn 32 tuổi.

Cũng trong tháng 8 ấy, Đại úy Phan Tấn Tài, là cán bộ trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận 6 và được trưng dụng tăng cường cho Công an phường 10, quận 6 để tham gia phòng chống dịch COVID-19, đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Tài ra đi khi mới 29 tuổi…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm