Cá voi dài hơn 6 m dạt vào bờ biển Phú Yên

Lúc 2 giờ ngày 11-12, một con cá voi đen dài 6 m, nặng trên 1,5 tấn dạt vào bờ biển thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên).

Cá voi dài hơn 6 m dạt vào bờ biển Phú Yên ảnh 1
Cá voi dài hơn 6 m, nặng trên 1,5 tấn dạt vào bờ biển Phú Yên.  

Ông Nguyễn Hoàng Yên, trưởng thôn Mỹ Quang Nam, cho biết khi bị mắc cạn, con cá voi này vẫn còn sống nhưng sức rất yếu. Nhiều người dân địa phương cùng nhau đẩy cá trở lại biển nhưng do nước triều đã rút, trong khi cá quá nặng nên không thể đưa ra biển. Đến 8 giờ cùng ngày thì con cá chết, ngư dân địa phương gọi là “lụy”.

Theo người dân địa phương, con cá voi này có lưng màu đen, bụng màu trắng và là con cá voi lớn nhất từ trước đến nay “lụy” ở vùng này. Người dân địa phương gọi đây là “Ông Nam Hải” và thuê xe cẩu đưa cá đến lăng “Ông” thờ cá làm lễ cúng, an táng theo tín ngưỡng của vùng biển.

Cá voi dài hơn 6 m dạt vào bờ biển Phú Yên ảnh 2

Người dân chuẩn bị làm nghi lễ đưa cá voi vào lăng "Ông" .

Theo nhiều người dân lớn tuổi ở xã An Chấn, việc “Ông Nam Hải lụy bờ” là một điềm lành đối với vùng biển này, sẽ đem lại nhiều may mắn đối với nghề biển. Không ít người hiếu kỳ đến xem con cá trên, phỏng đoán có thể là con “cá lạ” xuất hiện gần bờ biển TP Tuy Hòa (Phú Yên) hồi giữa tháng 11-2015 khiến đơn vị cứu hộ phải dựng biển cấm tắm biển vì lo ngại nguy hiểm đối với người tắm biển. Tuy nhiên, hiện chưa có cơ sở để xác thực việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm