Vinh dự cái miệng nhưng...

- Là tui không tiêu hóa được cảm giác “123 zô zô zô” tại một trong số hàng chục quán mọc lên không có giấy phép xây dựng, cơi nới và lấn chiếm…

- Mấy nơi hoành tráng ở Đà Nẵng đang bị chính quyền TP đưa vào tầm ngắm, buộc tháo dỡ vì vi phạm hả?... Nhưng chuyện ăn uống sướng miệng liên quan gì đến giấy tờ có hay không?

- Ơ hay! Đó là những công trình tồn tại thiếu hợp pháp! Mình vào đó tiệc tùng hóa ra tiếp tay cho việc xây lụi của họ, đồng thời tự biến mình thành khách… lụi hay lậu!

- Trời!… Ông đang áy náy việc bỏ tiền vào ăn nghiêm chỉnh mà vô hình trung trở thành những người thiếu đàng hoàng hả? Nghĩ gì xa xôi dữ, nhưng cũng… hơi hơi có lý.

- Thiệt chứ “hơi hơi” gì. Nhưng điều tui lăn tăn chủ yếu là đến bây giờ chính quyền mới có ý kiến thay vì có thể quản lý và ngăn chặn ngay từ đầu.

- Hiểu rồi, ý ông là có dấu hiệu du di, cả nể, khuất mắt che tai hoặc lý do abc gì đó tạo điều kiện cho những nhà hàng ấy tồn tại rồi mở mang hả?

- Đúng, sợ nhất là sự du di ấy bị “thẩm lậu” vào tư duy của những người có trách nhiệm, khiến luật pháp không phải là ưu tiên được lựa chọn đầu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm