Tín dụng đen gặp đối thủ

- Chồng chị có mối quan hệ thế nào với em dâu của anh trai người bạn có cháu là sếp thằng con chị… thì mắc mớ gì tới cái ổ tự xưng là công ty tài chính các chú? Các chú đã cho người ta vay với lãi cắt cổ, chưa đòi được nên quay sang khủng bố, bôi nhọ chị hả?... Chú thích gì? Muốn gì? Dẫn người mang “đồ chơi” qua đây, chị chấp tất! Alo, alo…”

Thấy vợ cúp máy cái rụp, anh Ba run rẩy, hỏi rón rén:

- Chuyện chi mà bà đối đáp dữ dằn như với giang hồ thế?

- Hừm! Có cô em nào đó vay tiền qua mạng rồi khó trả vì tiền lãi cao vút. Thế là mấy đứa đòi nợ gây áp lực bằng cách gọi điện thoại tới tất cả người quen của cô ấy để thông báo rồi dằn mặt.

- À, cái đám ấy vừa vào tầm ngắm của Bộ Công an. Đây là một dạng tín dụng đen biến tướng tinh vi, cho vay với lãi suất một năm đến 1.600%.

- Tui biết đã có nhiều nạn nhân, trong đó một cô giáo ở Cà Mau vay với khoản lãi  84%/ tháng rồi hiệu trưởng cùng nhiều đồng nghiệp bị vu vạ, bêu riếu trên mạng. Rủi là vừa rồi mấy tay “giang hồ điện thoại ấy” gặp bà nên “tắt điện”. Tui mong cơ quan chức năng sớm dẹp trò láo lếu này.

- Đúng, con virus nặng lãi này đã làm bao nạn nhân khổ sở khiến nhiều người bị ảnh hưởng và làm xã hội bất an. Phải dẹp ngay và luôn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm