Thiệt và giả

- Ba cái vụ làm bằng giả, làm hồ sơ giả có phải bây giờ báo chí mới phanh phui hoặc công an mới xử lý đâu. Thời buổi công nghệ thông tin này trình độ làm giấy tờ giả tinh vi lắm. Bằng cấp giả giờ cũng tràn lan, chẳng qua là “kính thưa các đồng chí chưa bị lộ” thôi. Ủa, mà sao hôm nay chú nói chuyện này với anh?

 - Thì em đang lo cho anh. Cấp trên đang yêu cầu chuẩn hóa mà anh thì chưa có chứng chỉ ngoại ngữ. Chưa nói anh muốn lên chức cao hơn thì cũng cần có cái bằng thạc sĩ nữa. Lo cho sếp cái bằng giả không khó, khó là làm sao để đừng cho người ta biết…

- Không! Anh nhất định không chạy bằng giả! Anh quyết tâm đi thi ngoại ngữ ở các trung tâm có uy tín, đi học cao học đúng tuyến luôn! Anh phải có bằng thiệt!

 - Anh tuổi cũng cao rồi, học hành, thi cử bây giờ căng lắm…

 - Anh biết nhưng anh kiên quyết không làm bằng giả, bị phát hiện, nhục lắm! Anh cứ đăng ký học và thi, còn chú lo giúp anh kiếm đứa nào giỏi ngoại ngữ, giỏi chuyên môn mà cái mặt hơi giống anh để nó đi thi giùm anh. Thậm chí nếu cần nó cũng đi học giùm luôn. Chỉ có phương án đó anh mới có bằng thật!

- Anh quả là cao kiến!

- Chú không bỏ cái tật nịnh. Cái này đâu phải anh phát hiện, người ta áp dụng hà rầm rồi!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU nghe lỏm, ghi lại

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm