Thi nói dối

Tại cuộc thi, các thí sinh có năm phút để gây ấn tượng với ban giám khảo bằng một câu chuyện dối trá “một tấc đến trời”. Đã có rất nhiều người chiến thắng với những câu chuyện láo toét không tưởng tượng nổi. Như một công nhân đã ẵm tiền thưởng khi “vẽ vời” cuộc đua giữa ốc sên với Thái tử Charles. Một nghệ sĩ hài thắng giải khi kể về việc người dân phải cưỡi lạc đà đi làm vì biến đổi khí hậu. Một giám mục được nhận xét là “vượt qua thời đại” chỉ với “tuyên ngôn” là “cả đời này tôi chưa bao giờ nói dối”…
Năm nay xứ ta cũng có thí sinh tham gia cuộc thi này. Câu chuyện kể là một đống sắt phế liệu trị giá đến… 20 triệu đô Mỹ làm ai nấy tròn mắt ngạc nhiên. Đó là chiếc ụ nổi thuộc thế hệ 6x, bị sụm bà chè vì quá đát, được chủ nhân nước ngoài chào 5 triệu đô. Theo lẽ mua bằng giá hoặc rẻ hơn thì các quan hàng hải đã “úm ba la” để rước về bằng được với giá ngất ngưởng gấp bốn lần.
Ban tổ chức tỏ ra đắc ý và thí sinh “ụ nổi” hồi hộp chờ được vinh danh. Bất ngờ, chủ khảo sau vài giây gõ gu-gồ đã đứng dậy khoát tay: “Chuyện tưởng là độc chiêu dối trá nhưng lại hoàn toàn có thật nên ta phải đánh rớt ngay từ vòng loại vậy!”.
NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm