Nói bậy là bị ‘sút’ ngay!

Phàm là bậc quân tử, theo tinh thần Nho giáo thì phải đàng hoàng lắm, có đầy đủ ngũ thường: Nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Biết lễ nghĩa, nói năng phải đạo, biết đúng biết sai, biết tránh điều trái đạo.

Cái ngữ lén lút dắt người qua nhà người ta tham quan, du ngoạn mà còn bày đặt nói bậy, coi hổng có đặng đâu nghen. Ai mang quân xâm lược rồi thảm bại trận Bạch Đằng năm 938? Ai thua tan tác trên sông Như Nguyệt năm 1077 cũng vì cái tính nết tham lam, mon men chiếm đất hàng xóm - cụ thể là đất xứ tui?

Cho nên đừng có lật lọng lịch sử, oang oang rằng đất đai, biển xanh của nhà tui là của các anh. Đặc biệt, anh “hướng dẫn viên” làm du lịch chui tên Xue Chun Zhe, “tác nghiệp” ở Đà Nẵng à, anh nói cái gì, xuyên tạc lịch sử ra sao đã được ghi vô video hết rồi, khỏi chối cãi!

Người ta khi ghét kẻ nói điêu có khi dọa: “Xạo sự là bị vả rớt răng”. Chả lẽ người lớn với nhau mà lại nói với các anh kiểu: Nói bậy sẽ đớ lưỡi, môi răng lẫn lộn? Nhưng anh qua nhà tui chơi thì phải nhập gia tùy tục. Làm khách mà phát ngôn lung tung thì chủ nhà sẽ “sút” anh về bổn xứ, hiểu chưa?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm