Nghề nào hot nhất?

Một đứa tư lự: “Tớ thấy làm công an rất có uy nhưng mẹ tớ sợ nguy hiểm nên ngăn hoài”. Nhiều tiếng lao xao: “Nghĩ sao vậy! Hầu hết người làm nghề đó đều có máu lạnh. Bản thân nếu kềm lòng không đặng hoặc lỡ lơ là để cho lính thượng cẳng tay, hạ cẳng chân đoạt mạng người khác thì phải ra tòa về tội thiếu trách nhiệm như chơi”.

Đứa khác mơ màng: “Tui thì thần tượng mấy anh phi công, cũng là dân lái nhưng oách hơn người khác gấp trăm lần: Được bay lên trời đi hết cả thế giới, đã vậy còn được lãnh lương “khủng”. Có giọng xì xồ: “Thử đi! Vì lòng tham mà sang xứ người giấu mấy cây vàng trong giày để buôn lậu là họ cho ngồi gỡ lịch ngay”.

“Toàn tính việc nhọc nhằn không hà!”. Sau tiếng chê bai, đứa cao nhất nhóm đứng phắt dậy, ngóc đầu lên kiêu hãnh rồi nắm vạt áo xoay người một vòng: “Làm người mẫu đi, thảnh thơi ăn vận đẹp đi trên sàn catwalk lại còn được thiên hạ sùng bái khi nhất cử nhất động đều có những tay săn ảnh bám theo”. “Đừng tưởng bở nha! Công an vừa phá một đường dây mua bán dâm có dính dáng đến mấy nàng chân dài. Nổi tiếng kiểu đó hổng ham!” - ai đó báo động…

Không khí đang chùng xuống thì có giọng tằng hắng: “Tốt nhất là chọn nghề lắp ráp”. Cả bọn nhao nhao: “Là thợ cơ khí hả, cực lắm! Lại còn nguy cơ bị tai nạn lao động nữa”…

Lần này là tiếng quát của lớp trưởng, người vừa có ý tưởng nêu trên: “Im, nghe nói nè. Trong chuyện luật chưa ban hành đã phải sửa, một ông nghị giải thích xứ mình đang làm luật theo kiểu lấy khung xe của Liên Xô về, thấy máy của Nhật tốt thì lấy lắp vào, rồi lại thêm phụ tùng của Đức về lắp thành cái xe “made in Việt Nam”. Lắp ráp kiểu đó nên trách gì xe chưa chạy đã hỏng nhưng nào giờ có ai bị phạt đâu”.

Đám đông thở ra, không gật cũng không lắc.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm