Làm ra tiền thiệt khổ

Con trâu lại đang có chửa, tao thừa biết nó chửa song thai nên mày phải đền vị chi ba con trâu”, để lột tận manh áo cuối cùng của người nghèo. Nhưng “dân trí” ngày nay tăng cao rồi, tôi phải nghĩ đủ chiêu mới lột được da thiên hạ. Nào ẩn nấp dưới hình thức “quỹ tín dụng”, đội lốt cho vay tín chấp, lại đến hợp đồng chuyển nhượng tài sản… nhức bưng bưng cái đầu.

Đã vậy, người lúc nào cũng lên đồng với những con số nợ cần phải đòi và “giải pháp” cần xử lý. Bà X: 3%/tháng; ông Y: 5%/tháng; con Z tháng này chưa trả, chiều nay phải cho lính xử đẹp nó... Một ngày mà không nghĩ đến việc tính lãi, thu tiền, người cứ như đang lên cơn mà không có doping, uể oải toàn thân. Tôi có tiền, người ta cần vay thì tôi giúp, thuận mua vừa bán, sao lại nói tôi cho vay nặng lãi, khó nghe hết sức.

Lăn lộn kiếm tiền vì ai, vậy mà con cái có thèm hiểu cho đâu. Chiều hôm qua, thằng Bi đi học về kể: Giờ tập làm văn, cô kêu tả cảnh gia đình ấm cúng. Con viết hoài không được. Cô hỏi tại sao, con nói chỉ có thể tả mẹ miệng chửi, tay gom vàng và ba lớn tiếng kêu lâu la vác gậy đi xiết nhà người ta thôi à!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm