Không bao giờ chán họp

- Mệt thì than chút chút để giãi bày, sao lại đến nỗi mất chức dữ vậy?

- Không rõ, chỉ biết là trước đó thỉnh thoảng ông này có nhắn tin cho con gái than thở chán họp vì nội dung… chán phèo. Con gái ông thấy vui vui nên đăng thông tin này trên mạng xã hội, nội dung này lập tức đầy rẫy trên báo chí. Và thế là ông cha mất chức…

- Trời đất, chuyện có vậy mà cũng bị mất chức, thiệt là lãng xẹt quá đi. Mà cái ông sếp ngân hàng này cũng kỳ, họp chán thì ta tìm cách làm cho hết chán chớ sao lại đi nhắn tin than phiền chi cho rách việc.

- Cách gì? Và làm sao che mắt được chủ tọa?

- Có câu chuyện tiếu lâm mà dân họp thường xuyên, họp triền miên hay kể cho nhau nghe nè: Sau khi nêu vấn đề, người chủ trì hỏi các cử tọa ý kiến gì không, ngoài một, hai ý kiến lẹt đẹt, còn lại ai cũng tán đồng. Thế là chủ tọa phân tích thêm ba điều bốn chuyện rồi đi đến kết luận: Vấn đề này đã được các đại biểu dự họp thống nhất cao, biểu hiện ở chỗ không ai ý kiến gì.

- Rồi sao?

- Mấy trự đi họp bỏ nhỏ thêm câu này: Được biết hội trường dự họp có lắp Wi-Fi.

- He he, hiểu rồi. Cứ lấy điện thoại ra để cuốn sổ tay chi chít chữ rồi tha hồ quẹt quẹt chớ gì. Như thế đúng là vừa khỏi chán, vừa tránh được những cơn buồn ngủ kéo đến, khỏi ngáp ngắn ngáp dài mà buổi họp vẫn cứ thành công tốt đẹp.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm