Khiêu khích bà Hỏa

Tết nhất tới nơi rồi, Hỏa nào có muốn quậy quọ, quấy phá dân tình cho cam. Hỏa hiểu rằng hễ Hỏa lết tới đâu là đau thương tới đó nên đã tự giữ mình.Vậy thì mọi người đừng có ghẹo gan Hỏa.

Các gia chủ làm ơn đừng để thợ hàn xì sửa nhà, sửa tiệm mà bất cẩn để xẹt điện tùm lum. Mấy chế đừng đang lúc nấu ăn lại đóng cửa sang hàng xóm “bà tám tí về”, hoặc chạy ra đầu hẻm mua bịch bánh tráng trộn ăn nhưng quên tắt bếp trước khi ra khỏi nhà. Các mế lúc cúng kiến đừng đốt nhang tù mù rồi đóng cửa đi vắng. Sợ nữa là mấy mợ ở chung cư. Ta nói sợ lắm luôn, nhiều nơi có quy chế hẳn hoi là không cho đốt vàng mã trong căn hộ mà mấy mợ cứ tỉnh bơ nhóm lửa. Còn nữa, cuối năm dọn dẹp nhà cửa xong nhớ tém dẹp giấy rác, đừng tiện tay dồn trước nhà rồi châm quẹt đốt, gió thổi qua một phát là Hỏa bay đến nhanh hơn cái chớp mắt…

Chuyện phòng cháy nổ nói nhiều, nhắc hoài mà vẫn có nhiều vụ hết sức lãng nhách. Quý vị miệng kêu réo “Hỏa ơi đừng tới” mà tay chân cứ ngoắc, khều khiêu khích thì Hỏa cưỡng lại sao nổi.

Bên công an tiếp tục nhắc nhở nên Hỏa cũng nhân đây cảnh báo. Mọi người chủ quan thì đừng trách Hỏa à nghen!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm