Giám đốc sở làm bài thi lạc đề

Nhưng bạn đừng quá buồn, câu chuyện “hỏi thiên nhưng chỉ địa” tương tự thế không chỉ xảy ra với riêng chú học trò ấy, nó thậm chí xuất hiện với một quan chức tại cuộc họp HĐND của tỉnh.

Theo đó, trong phiên chất vấn rất quý giá về mặt thời gian, thay vì trả lời trọng tâm, đúng hướng để giải đáp các thắc mắc thì giám đốc một sở của Thanh Hóa đã bê nguyên một báo cáo dài 15 trang lên tính đọc miệt mài. Ông này vừa dạo đầu một số dòng, do không thấy nội dung liên quan nên “giám khảo”, tức chủ tịch HĐND, gạt đi với nhận xét “đi thi như thế là lạc đề”.

Đáng nói, phân bua sau đó, ngài giám đốc sở hứa lần tới sẽ ngắn gọn hơn và trần tình rằng văn bản trả lời “do anh em soạn thảo”. Ơ hay, trách nhiệm phát ngôn và trách nhiệm với cử tri của ngài ở đâu, sao lại ủy thác tất tần tật cho cấp dưới?

Không rõ bài học sau cú làm bài thi “lạc đề” này có giúp nhiều vị có tư duy tương tự giám đốc sở kia chuyên tâm “văn ôn võ luyện” để trách nhiệm hơn với nhiệm vụ trước dân của họ không... Chỉ biết với phần “trả bài” rất tệ trên, hội trường được đề nghị không vỗ tay như thói quen trong nhiều hội nghị và cách bày tỏ mức độ tín nhiệm này rất đáng hoan hô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm