Đưa chim yến vô… trung tâm hành chính

Chuyện như ri: Xứ Đà đang thanh bình, yên ấm, gió mát, trăng thanh, đáng sống, bi chừ người ta xới lên một chuyện khá sôi động và xôm tụ. Cái trung tâm hành chính 2.000 tỉ đồng mới khánh thành ba năm, bỗng người ta đòi chuyển nơi làm việc. Lý do rằng trụ sở nóng quá, không khí chưa sạch.

Chu choa, nghe xong tin này cứ băn khoăn miết. Rứa cái hồi thiết kế, ai duyệt, ai tính toán độ thông thoáng mà chừ kêu? Với lại, nghe nói phòng ốc đều thiết kế máy lạnh hoặc quạt, đâu có mở cửa sổ đón khí mà kêu nóng, kêu dơ hè?

Lại nghĩ, nếu bỏ trụ sở, coi như tiền ngàn tỉ thành cát trôi tuột biển Mỹ Khê; còn hễ dời nơi làm việc để giao cho tổ chức khác hoặc cá nhân khác thì hóa ra để người khác gánh cái dơ, cái nóng chăng? Chắc không ai làm vậy mô!

Vì vậy, tụi tui cảm thấy mình cần có trách nhiệm. Ngay hôm ni, tụi tui sẽ huy động sẵn loa phóng thanh cùng các thiết bị cần thiết để chuẩn bị gầy đàn yến. Phòng ốc to oành vậy, dự là yến bay vô nườm nượp. Chỉ có con chim yến vô nơi ni thì mới mau giúp sinh lợi, mới mau gỡ gạc được số tiền 2.000 tỉ đồng đã bỏ ra để xây trụ sở.

Tiền dân chứ đâu phải tiền chùa mà giỡn, của đau con (dân) xót chết ông cố tổ!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm