Điều khiển bằng ánh mắt!

- Thì ông nhắn trả lời ăn phở hay cơm thôi chứ làm gì mà hấp tấp như cháy nhà dzậy!

- Ở nhà tui lời vợ là lệnh trời. Hễ nó hỏi hôm nay anh rảnh hen là tui biết ngay phải làm gì. Giờ nó nhắn dzậy đồng nghĩa với lệnh: “Có dzề không thì bảo!”.

- Tin nhắn của vợ ông hiệu nghiệm còn hơn cả bút phê của… thứ trưởng!

- Ông ám chỉ bút phê trong vụ gói thầu Rai/CP1 thuộc dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam của thứ trưởng Bộ GTVT phỏng? Bộ này đã khẳng định bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản xuống các đơn vị, tuyệt đối không phải căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu. Bộ trưởng Thăng cũng đã nói thứ trưởng này khẳng định không có chuyện chạy dự án rồi… Tóm lại, chuyện này khác, không giống với luật bất thành văn của vợ chồng tui.

- (Vợ anh Bảy xuất hiện) Chú Sáu nói tui chưa thông! Người ta là lãnh đạo, nói một thì cấp dưới phải hiểu mười. Dù quy định bút phê không phải lệnh nhưng hỏi có mấy cấp dưới dám to gan hiểu gọn lỏn như dzậy? Dzụ này tôi nghi lắm, vì nghe đồn có chuyện nhắn tin xin lại “phong bì”…

- (Chị Bảy đột ngột im bặt, đứng khép nép vào góc nhà rồi... dông thẳng xuống bếp. Anh Bảy đứng dậy vỗ vỗ vai anh Sáu) Cái chiêu bút phê kia với tin nhắn của vợ ông đến đó là cùng! Tui chỉ cần hắng giọng là bà ấy đã “tắt đài”. Phải dùng ánh mắt để điều khiển mới ép phê!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm