Đang cãi nhau thì nghe tin vợ sắp sinh!

thì hôm nay, đáng quý thay, cánh lái xe chúng ta hồ hởi và phấn khởi chào đón chủ nhân của giải thưởng Tay lái trách nhiệm…

Tài xế ấy trong hoàn cảnh phải cân nhắc giữa sự gấp gáp của hành trình với tính an toàn của phương tiện đã có quyết định dũng cảm, đó là giữa đường ngoắt ngay vào trung tâm đăng kiểm…”.

- Khoan đã - phía dưới hội trường một ý kiến cất lên - Tình thế ngặt nghèo kiểu “Đương khi lửa tắt, cơm sôi/Lợn kêu, con khóc, chồng đòi…” mà ông vừa nói là xảy ra với anh tài xế xe cứu thương chở bệnh nhân từ Bình Thuận lên TP.HCM cấp cứu hả?

- Đúng! Dù bệnh nhân đang cần bác sĩ nhưng anh ấy đã ung dung lôi băng ca, hạ bệnh nhân xuống đất để lo cho chiếc xe của mình. Phẩm chất kiên định chấp hành luật lệ giao thông này rất đáng hoan nghênh.

- Thôi đi! Đó vừa là thiếu chu đáo với phương tiện vì trước đó đã không đưa đi kiểm tra, kiểm định, là sự thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ được giao và vô cùng bàng quan với sự an nguy của người bệnh. Hắn mà nhận giải Tay lái trách nhiệm tức là sỉ nhục hội lái xe chúng ta.

Trưởng giải hùng hổ lao xuống tính tranh luận thì chuông điện thoại reo. Đầu dây bên kia báo tin vợ sắp sinh, ông quăng vội micro, hấp tấp “biến” luôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm