Cha của thí sinh ‘oan điểm’ được cám ơn

Trong muôn vàn nỗi bất hạnh mà con cái có thể giáng xuống đầu cha mẹ thì sự khổ não vì lo đường học vấn, công danh của chúng có lẽ phải đặt lên hàng đầu.

Có bậc phụ huynh đưa con cái vào kỷ luật thép dù khi rèn chúng thì kìm lòng, buộc nước mắt chảy ngược vào trong. Lại có người lại chắt chiu từng đồng tiền vắt từ thành quả lao động để nhờ giáo viên kèm cặp riêng cho con em mình…

Còn anh vì thời điểm thi THPT 2018 đang là lãnh đạo sở nên khi anh “phát tín hiệu với cấp dưới” thì lập tức dễ dàng. Theo đó, hỏa tiễn được gắn vào bài thi của con anh và phóng nó vút lên hơn 13 điểm, cánh cửa vào đại học mở cái roẹt.

Dù rằng trên 13 “điểm oan” ấy chưa là gì so với “quả tên lửa” 29,95 điểm của thí sinh khác, song điều đó vẫn chứng minh anh là một vận động viên đại tài. Anh đã vượt qua sự tự trọng của một quan chức, bứt tốc bỏ xa thái độ ngỡ ngàng lẫn ngượng ngùng của chính người thân… và cán đích trong sự tung hô của hàng ngàn dấu hỏi.

Dù vì cú nước rút “cực dị” đó mà anh đang đối diện một bản án hình sự nghiêm khắc, song tôi vẫn cần cám ơn anh. Bởi giáo trình “phóng điểm” mà tôi đang viết có thêm những ví dụ sinh động.

Giáo trình ấy có khiến các quan chức, phụ huynh như anh sáng mắt không thì hãy chờ câu trả lời ở kỳ thi tới đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm