Bác tổng cục phó cứ đùa!

Họ còn đăng câu nói được cho là của bác: “Ngay tại Hà Nội, chúng tôi cũng đang đo được chỉ số ô nhiễm thủy ngân trong không khí. Tuy nhiên, do mới đo được ở một địa điểm nên chưa có đủ căn cứ để kết luận về chỉ số này”.

Nghe nhiêu đó thôi, dân đen bọn em bấn loạn, lên mạng bàn tán đủ thứ. Em đây, cực chẳng đã mới phải bước ra đường, bước một bước là run rẩy tăng một bậc, lo mỗi lần hít thở là mỗi lần nạp vào toàn thứ độc hại.

Bây giờ thì bác phó tổng cục trưởng bảo không hề nói việc phát hiện có thủy ngân lơ lửng trong không khí. Ôi bác ơi, sao bác nói muộn thế? Bác để báo chí đăng đủ thứ, sau đó chuyên gia nhảy vô cảnh báo bệnh tật ì xèo, cả mấy ngày trời. Cả nhà em càng đọc báo, xem đài càng hoảng, thiếu điều dùng nylon bịt cả mũi, mồm, nín thở khi ra đường. Bây giờ bác mới “thỏ thẻ đính chính”, chuyện như đùa!

Em làm sao biết đích xác là bác có “lỡ” nói đại ý như báo chí đăng hay không. Nhưng bác là quan chức, hoặc bác phải cẩn trọng khi phát biểu để người ta đừng hiểu nhầm, hoặc người ta ghi không trúng ý thì bác phải phản ứng tức khắc. Bác kéo rê làm gì, hại đời nhau quá!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm