15 triệu, bõ bèn gì hả Vinastas!

Cách đây đúng bảy tháng chín ngày (nhớ dai ghê không), thông tin động trời về “nước mắm thạch tín” được công bố khiến dân tình rụng rời. “Giọt cá cơm” bỗng chịu tiếng chứa asen vượt ngưỡng, hoang mang tràn từ chợ vô nhà.

Tội nghiệp những nhà thùng sản xuất nước mắm ủ chượp truyền thống ngất ngư trong cơn bão, thiếu điều dẹp tiệm cho xong!

Cái rồi cuối cùng vỡ lở là các ông Vinastas làm sai (dù ban đầu các ông cũng cố lắm, bảo mình làm đúng). Một cá nhân rời ghế.

Bây giờ, ông công bố thông tin “cà chớn” nói trên bị phạt 15 triệu đồng. Mình cảm thấy mức phạt trên còn quá nhẹ so với hậu quả mà mấy ổng gây ra.

15 triệu đồng thấm thía gì với những lo lắng của hàng triệu dân, với tủi hờn của nhà thùng suốt đời trung thành và tận tụy với nghề truyền thống, với những thiệt hại cụ thể của doanh nghiệp chân chính.

15 triệu đồng nhiều nhặn gì cho cam, đóng phạt một cái là xong xuôi. Vẫn biết câu “đánh kẻ chạy đi…” nhưng có lúc mình cứ muốn áp dụng quy định nào đó - nếu có thể để phạt mút khung, khiến móc túi, bán nhà mà đền. Hoặc phải đóng cửa cái nơi đưa thông tin bậy phứt cho rồi!

Mình vẫn muốn đó phải là nỗi day dứt trong lòng những ai kia trong thời gian dài để nhớ trên đời, đã có chút vị trí hay quyền lợi thì đừng chủ quan hay lạm dụng nó mà quên đi quyền lợi dân chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm