Cả nước đồng loạt giảm giá cước vận tải

Theo Bộ GTVT, việc giảm giá cước vận tải đã và đang diễn ra ở diện rộng và đều khắp. Bên cạnh đó các địa phương chưa giảm hoặc giảm ít lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát, kiểm tra và yêu cầu đơn vị tính toán, kê khai lại giá cước phù hợp với giá nhiên liệu đang giảm mạnh.

Cùng ngày, Bộ GTVT cũng đã có kết quả kiểm tra công tác vận tải tại hai tỉnh Hải Phòng, Nghệ An. Tại Hải Phòng, thanh tra đã lập biên bản xử phạt hai đơn vị vận tải vì không niêm yết giá cước, với tổng số tiền10 triệu đồng.Tính đến hết ngày 22-1, trên địa bàn Hải Phòng đã có tổng số 57/60 đơn vị vận tải thực hiện việc kê khai, giảm giá cước vận tải, trong đó 100% số đơn vị taxi thực hiện giảm giá.

Tại Nghệ An, chín đơn vị liên quan đến việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải cũng bị xử phạt với tổng mức tiền xử phạt khoảng 45 triệu đồng. Từ ngày 5-1 đến ngày 22-1, đã có 16/35 đơn vị tiếp tục kê khai giảm giá cước lần 2, với mức giảm 2% đến 25%. Qua hai đợt giảm giá, 16 đơn vị kê khai giảm giá lần 2 đã thực hiện điều chỉnh giảm giá cước vận tải từ 8 - 35%.

Ngoài ra, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vasco) là hãng hàng không duy nhất tham gia khai thác các đường bay kinh tế - xã hội. Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vasco) cũng  thực hiện giảm giá từ 15% đến 30% cho quân nhân, công nhân viên chức Nhà nước làm việc tại Côn Đảo, Cà Mau, Pleiku. 

Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific và Công ty cổ phần Hàng không Vietjet  cũng thực hiện việc giảm giá ở hầu hết các đường bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm