Cả nước còn hơn 800 cầu treo yếu

Được biết đa số các cầu được thiết kế tương đương với tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại A (khổ 3,5 m, tải trọng xe cơ giới nhỏ hơn hoặc bằng tám tấn) hoặc loại B (tổng trọng tải xe thô sơ nhỏ hơn hoặc bằng 2,8 tấn có kiểm toán với đoàn người đi bộ 300 kg/m2). Thậm chí có một số cầu được thiết kế với tải trọng thấp (cho người đi bộ 100-300 kg/m2). Sau đợt rà soát này, những cầu không thể sửa chữa được sẽ bị ngừng khai thác và xây dựng cầu mới.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang nghiên cứu đề án xây dựng cầu treo tại 28 tỉnh miền núi, trung du phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên cũng như nghiên cứu bổ sung tại 22 tỉnh còn lại, nơi có đồng bào dân tộc ít người sinh sống để lập đề án tổng thể trình Bộ GTVT.

NB

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm