Ca nhiễm có hơn 300 F1, 1 huyện ở Thanh Hóa giãn cách xã hội

Sáng ngày 25-8, trao đổi với PLO  ông Lương Ngọc Trương- Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết ngay sau khi phát hiện ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng ở xã Tế Nông, CDC Thanh Hóa đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 316 F1 liên quan âm tính với COVID-19 lần 1.

Trong một diễn biến liên quan, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống đã ban hành công điện khẩn cấp, yêu cầu toàn huyện giãn cách xã hội từ 18 giờ ngày 24-8 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng về phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng đối với các xã Tế Nông, Hoàng Giang và các thôn Thanh Liêm (Hoàng Sơn) và Thọ Đông (Thăng Thọ) thực hiện áp dụng biện pháp cao hơn là cách ly toàn khu vực theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng nơi có Công ty may Hoàng Sơn và Công ty may 68 hoạt động.

Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19, Thanh Hóa tiếp tục truy vết tới F3 và hoàn thành trong chiều nay (25-8). Ảnh: CDC Thanh Hóa cung cấp

Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cũng yêu cầu, ngành y tế phải thần tốc truy vết, tìm kiếm các trường hợp F2, hoàn thành và báo cáo huyện kết quả trước 10 giờ ngày 25-8. Truy vết, tìm kiếm các trường hợp F3, hoàn thành trước 17 giờ ngày 25-8.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, chiều 24-8 CDC Thanh Hóa ghi nhận có ca nhiễm cộng đồng đầu tiên tại tỉnh này bệnh nhân là LVT (38 tuổi), ngụ ở thôn Đạt Tiến 2, xã Tế Nông, H.Nông Cống), làm việc trong công ty may chưa rõ nguồn lây và lịch sử di chuyển phức tạp.

Theo ngành y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, kết quả điều tra dịch tễ đối với bệnh nhân này trong thời gian khoảng 2 tháng qua, bệnh nhân T. không rời khỏi địa phương. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để cách ly, điều trị theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm