Cả nhà ăn rau lạ rồi la hét, mắt mờ, mê man

Các nạn nhân gồm vợ chồng anh Lê Quang Quý (42 tuổi), chị Nguyễn Thị Hương (36 tuổi), ông Lê Quang Vị (75 tuổi, cha anh Quý) cùng trú xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Gia đình anh Quý cho biết cách đây hai tháng người thân ở Đắk Lắk có gửi cho vợ chồng anh Quý gói hạt rau.

Vợ chồng anh đã gieo trồng gói hạt rau trên thành một luống rau. Chiều 24-5, chị Hương lần đầu tiên hái rau này vào xào để vợ chồng và ông Vị ăn tối.

Trong bữa tối còn có thịt heo và cơm trắng. Sau khi ăn bữa cơm này, ông Vị và vợ chồng anh Quý, chị Hương đều bị sưng đỏ khắp người, mắt mờ, lưỡi cứng khó phát âm, rồi bị triệu chứng kích động nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Loại rau mà gia đình anh Quý ăn xong bị ngộ độc.

Các bác sĩ BV Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết ba bệnh nhân trên nhập viện lúc 21g đêm 24-5, với triệu chứng bị ngộ độc thần kinh, lúc cười, lúc la hét, gồng mình vật vã cần có nhiều người ôm giữ, mắt mờ, cơ thể mệt mỏi mê man… Người thân cũng hái đưa rau trên đến bệnh viện nhưng các bác sĩ cũng không rõ đây là rau gì.

Đến tối 26-5, ba bệnh nhân không còn bị kích động mạnh, sức khỏe bình phục dần. Hiện vụ việc cũng đang được Sở Y tế tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm