Cà Mau sửa kết luận từng bị thành viên đoàn thanh tra phản đối

Liên quan đến Bản kết luận thanh tra số 03/KL-TT, ngày 25-5-2020 bị thành viên Đoàn phản đối, Thanh tra tỉnh Cà Mau vừa có Kết luận thay đổi một số nội dung. 

Tự đấu thầu dịch lọc thận ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau đã được Thanh tra xác định là sai nhưng đến nay chưa được Thanh tra làm rõ. Ảnh: TRẦN VŨ.

Nội dung thay đổi quan trọng là giảm thu vào ngân sách, số tiền hơn 640 triệu đồng. Cụ thể, tại Kết luận số 03/KL-TT ngày 25-5-2020, Thanh tra tỉnh kết luận phải thu hồi, nộp về ngân sách số tiền 2,651 tỉ đồng. Nay sửa đổi còn 2, 083 tỉ đồng. Đơn vị được giảm nộp số tiền này là Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau. 

Sửa đổi nội dung "Quỹ BHXH hàng năm thu không đủ chi, Ngân sách nhà nước phải bù để chi từ 2014 đến 2018 là 876,65 tỉ đồng". Nay sửa lại "BHXH Việt Nam phải bù" khoản này chứ không phải là Ngân sách Nhà nước. 

Ông Huỳnh Việt Ân, Phó chanh thanh tra tỉnh Cà Mau cho biết, nội dung liên quan đến các vấn đề có dấu hiệu sai phạm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau và Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau cũng được sửa đổi. 

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau có các vấn đề cần làm rõ gồm, xác định giá trị tài sản tại 7 đề án liên doanh liên kết. Xác định chi phí tích lũy lợi nhuận trong liên doanh liên kết. Vấn đề tự tổ chức đấu thầu dịch lọc thận mà không sử dụng dịch lọc đã được tỉnh tổ chức đấu thầu tập trung. Làm rõ công trình xây dựng 3,5 tỉ đồng mà không có hồ sơ...

Tại Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau cần làm rõ việc mua sắm vật tư y tế, hóa chất với giá cao hơn giá mua tại một số tỉnh khác. 

Các vấn đề trên, Thanh tra từng kết luận có dấu hiệu sai phạm nhưng do chưa đủ điều kiện nên kiến nghị tỉnh giao cho các Sở tự thanh tra. Nay sửa đổi lại là Thanh tra tỉnh sẽ tiếp tục thanh tra làm rõ. 

Như PLO đã phản ảnh, sau khi Kết luận thanh tra số 03/KL-TT ban hành, một thành viên Đoàn thanh tra này đã có báo cáo phản đối, gửi Chủ tịch tỉnh Cà Mau. Vị này cho rằng việc thanh tra đã bỏ qua nhiều sai phạm, có dấu hiệu vi phạm Luật thanh tra. 

Trong khi đó, Thanh tra tỉnh khẳng định không bỏ qua sai phạm nào, chỉ là chưa đủ điều kiện để làm rõ nên để lại, giao các Sở tự thanh tra. 

Hiện người có Báo cáo phản đối kết luận thanh tra đang bị kiểm điểm trách nhiệm, liên quan đến trách nhiệm trong quá trình thanh tra và cả việc có Báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy