Cà Mau: Nới lỏng giãn cách xã hội, massage, bar vẫn phải chờ

Ngày 23-4, Chủ tịch tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Tiến Hải đã có văn bản hỏa tốc gửi các sở ngành, địa phương trong tỉnh về lộ trình nới lỏng giãn cách xã hội.

Học sinh khối 9 và 12 Cà Mau đã đi học trở lại. Ảnh: CTV

Theo đó, từ ngày 27-4, trừ cấp tiểu học, mầm non, bồi dưỡng văn hóa, cơ sở tin học thì toàn thể học sinh, sinh viên trong tỉnh sẽ được học hành trở lại bình thường. Tất nhiên, việc giữ khoảng cách vẫn được chủ tịch tỉnh lưu ý. 

Từ ngày 5-4, học sinh các cấp học còn lại gồm tiểu học, mầm non, lớp bồi dưỡng văn hóa, cơ sở tin học, ngoại ngữ ngoài công lập được học lại. 

Và từ ngày 29-4, hệ thống du lịch được mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh. Trước đó, từ sau 15-4, du lịch Cà Mau chỉ được mở cửa đón khách trong tỉnh. 

Riêng vận chuyển hành khách công cộng vẫn thực hiện theo Chỉ thị 04 ngày 15-4-2020 của chủ tịch Cà Mau, tức chỉ được hoạt động với 50% số ghế với loại xe từ bảy chỗ ngồi trở lên. Vẫn chưa có thời điểm cụ thể cho hệ thống vận chuyển khách công cộng được hoạt đồng bình thường. 

Các cơ sở sau đây vẫn phải trong tình trạng chưa được hoạt động khi chưa có thông báo mới. Đó là hệ thống cơ sở kinh doanh dịch vụ bar, massage, gội đầu, thẩm mỹ, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim, game, Internet công cộng. Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động văn hóa thể thao có từ 20 người trở lên.

Theo phản ảnh từ người dân và một số doanh nghiệp, trường học, việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m đang gây khó cho hệ thống trường học, vì cơ sở vật chất không đủ để đảm bảo tuân thủ khoảng cách này. Một số nhà xe công cộng cho biết dù tỉnh Cà Mau cho hoạt động nhưng vẫn khó hoạt động được vì phải đi qua một số tỉnh chưa cho xe khách hoạt động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm