Cà Mau nới lỏng giãn cách từ 0 giờ sáng ngày 21-8

Tối 20-8, Chủ tịch tỉnh Cà Mau, ông Huỳnh Quốc Việt có Quyết định số 1615, nới lỏng giãn cách xã hội

Hoạt động vận tải từ ngoài tỉnh vào vẫn được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các trạm điều phối tại Cà Mau (ảnh: TRẦN VŨ).

Theo đó, từ 0 giờ ngày mai 21-8, nhiều hoạt động đã được nới lỏng như được tổ chức tiệc mừng, sự kiện, hoạt động thể thao, văn hóa, giải trí, nhưng hạn chế tối đa. Nếu tổ chức, tham gia thì không được quá 10 người tại một thời điểm.

Hệ thống kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động trở lại nhưng giới hạn số lượng và thực hiện 5kK Ngoài ra, chỉ phục vụ mỗi bàn 4 người, bàn cách bàn 2m. Tuy nhiên, riêng địa bàn thành phố Cà Mau và huyện Đầm Dơi, hệ thống dịch vụ ăn, uống vẫn chưa cho phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về. 

Kinh doanh ăn uống có rượu bia vẫn chưa được hoạt động. Đồng thời một số loại hình kinh doanh vẫn tiếp tục tạm ngưng hoạt động. Bao gồm quán bar, vũ trường, Karaoke, phòng tập gym, yoga, rạp chiếu phim, bida, massage, làm đẹp, quán kinh doanh rượu, bia, xe khách công cộng.

Vẫn chưa được thăm nuôi, gặp gở bệnh nhân, phạm nhân, trại viên cai nghiện, người bị tạm giữ, tạm giam, đối tượng ở trung tâm bảo trợ xã hội, người trong các trại tâm thần. 

Nhà máy, xí nghiệp được hoạt động nhưng phải có kế hoạch phòng chống dịch được cấp thẩm quyền phê duyệt. 

Việc đi lại của người dân trong tỉnh được khuyến cáo là hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết.

Tuy nhiên,qQuyết định cũng nêu người dân, các loại phương tiện hàng hóa thủy, bộ phục vụ sản xuất kinh doanh được đi lại trong nội tỉnh, nhưng phải thực hiện 5K. Muốn ra khỏi tỉnh hay từ ngoài vào tỉnh phải được phép của Chủ tịch tỉnh.

Khung giờ không được ra đường tại Cà Mau được nới lỏng hơn, từ 21 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau. Trước đó là từ 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm