Cà Mau lập trạm test nhanh COVID19 ở hai cửa ngõ chính

Ngày 11-7, trả lời qua điện thoại phóng viên PLO về những thắc mắc của người dân quanh giấy xét nghiệm COVID-19, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở y tế tỉnh Cà Mau cho biết đang khẩn trương lập 2 trạm test nhanh COVID-19 ở hai cửa ngõ chính vào tỉnh. 

Nhiều cửa hàng ở TP Cà Mau căng dây không cho khách hàng vào trong và đề bảng như thế này (ảnh: TRẦN VŨ).

"Trạm test nhanh ở chốt kiểm dịch Quản Lộ Phụng Hiệp có thể hoạt động vào chiều nay. Trạm còn lại dự kiến lập ở Quốc Lộ 1A, tại chốt kiểm dịch COVID-19 Tắc Vân. Thay vì người đi đường phải quay đầu khi không có giấy kiểm dịch còn hiệu lực trong 3 ngày, với các trạm này, người đi đường sẽ được vào tỉnh Cà Mau sau khi test nhanh âm tính"- ông Dũng nói. 

Thời gian nhanh nhất cho một lần test nhanh COVID-19, theo ông Dũng là khoảng 60 phút. Ở các cửa ngõ khác cũng sẽ được test nhanh nhưng thời gian lâu hơn, vì cán bộ sẽ đưa mẫu đến các điểm test trong TP Cà Mau. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên PLO về việc thời gian "giấy thông hành" chỉ 3 có ngày, trong khi nhiều tỉnh thành khác thì 7 ngày, 5 ngày, ông Dũng nói: "Bộ không quy định thời gian này. Cà Mau đã cân nhắc khi đưa ra thời gian hiệu lực của giấy phép là 3 ngày. Bởi xét về yếu tố dịch tễ, thực tế cho thấy, Cà Mau đã có nhiều ca trước đó âm tính, nhưng 3 ngày sau là dương tính".

Liên quan tình hình COVID-19, đến trưa nay 11-7, tỉnh Cà Mau có 15 ca dương tính. Trong ngày, Công an đã bắt tạm giam 1 người hành hung cán bộ trong khu cách ly. Người này trước đó đánh nhau với một người cùng khu cách ly, khi được mời làm việc đã tấn công các cán bộ đang quản lý khu cách ly. 

Cà Mau và Bạc Liêu cũng đã tiến hành phong tỏa, giãn cách tại một số khu vực có ca bệnh di chuyển phức tạp. Cà Mau đã thực hiện phong tỏa 2 khu vực có chùm ca nhiễm COVID19 ở xã An Xuyên, TP Cà Mau và xã Tân Phú, huyện Thới Bình. 

Từ 12 giờ trưa nay 11-7, tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện giãn cách xã hội huyện Phước Long.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm