Cà Mau lập ngay 4 chốt chống dịch COVID-19 ở 4 cửa ngõ

Chiều tối 2-2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau đã đồng loạt có các chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

4 chốt kiểm dịch được lập ở 4 cửa ngõ vào tỉnh Cà Mau vào sáng 3-2-2021. Ảnh: TRẦN VŨ

Công văn số 130-CV/TU, do Phó Bí thư tỉnh ủy Cà Mau, ông Huỳnh Quốc Việt ký ban hành chiều 2-2 chỉ đạo lập ngay các chốt kiểm soát dịch bệnh ở tất cả các tuyến đường vào tỉnh. Quản lý chặt địa bàn các cửa biển, cửa sông, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, xuất cảnh, vượt biên trái phép. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. 

Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau, ông Trần Hồng Quân lấy tư cách Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã ký văn bản hỏa tốc số 04 hồi chiều tối 2-2, chỉ đạo lập ngay 4 chốt. Theo chỉ đạo này, từ ngày 3-2, tại 4 cửa ngõ lớn vào tỉnh Cà Mau sẽ có chốt kiểm soát người vào tỉnh.  

Đó là các chốt ở Quốc lộ 1A, Quốc lộ 63, quản lộ Phụng Hiệp và đường Xuyên Á. Tất cả phương tiện, kể cả xe máy sẽ bị chặn để kiểm tra thân nhiệt, ghi lịch trình. "Trường hợp nghi có nhiễm bệnh thì đưa ngay cả xe và toàn bộ người trên xe về Trung tâm cách ly tỉnh để cách ly theo quy định" - Công văn này chỉ đạo rõ. 

Tại tất cả các bến xe, tàu bắt đầu phân luồng kiểm tra thân nhiệt, lịch trình di chuyển của toàn bộ hành khách ra, vào bến. 

Đặc biệt, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau còn chỉ đạo cơ quan chức năng "kêu gọi nhân dân hãy ở yên tại chỗ, hạn chế tối đa di chuyển  giữa các địa phương". Đồng thời cũng kêu gọi nhân dân hãy khuyên con, em, người thân của mình đang công tác, làm việc, học tập tại địa bàn có dịch không về quê ăn tết. Trường hợp có về thì đến ngay cơ quan chức năng khai báo y tế

Trong ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cũng có báo cáo nhanh về một trường hợp về từ vùng có dịch. Đó là một phụ nữ 21 tuổi tên Phan Cẩm Th., quê xã Hòa Thành, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau. 

Người phụ nữ này rời Cà Mau đến tỉnh Hải Dương làm nhân viên quán Karaoke K.S ở huyện Kim Môn, tỉnh Hải Dương từ tháng 4-2020. Đến ngày 26-1-2021, chị này rời tỉnh Hải Dương về Cà Mau bằng nhiều phương tiện khác nhau. Đến 31-1-2021, chị này đi máy bay từ Hà Nội về Cần Thơ và tiếp tục di chuyển về Cà Mau bằng xe đò. 

Người phụ nữ trên đã được đưa đi cách ly tập trung. Có 2 tài xế taxi, 29 người đi cùng xe đò, 4 người trong gia đình của Phan Cẩm Th. đã được nắm rõ tên họ, địa chỉ và đang tiến hành các hoạt động phòng chống dịch theo quy định. Chuyến bay của chị Th. đi cũng đã được xác định và thông báo đến cơ quan thẩm quyền. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm