Cà Mau lập 3 mũi giáp công chống COVID-19, tiến tới nới lỏng giãn cách

Chiều 17.8, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chủ trì họp trực tuyến để chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện phòng chống COVID-19, để sớm đưa Cà Mau trở lại trạng thái bình thường mới. 

Ông Hải xác định 5 ngày giãn cách lần này, từ 16 đến 20-8 là thời gian vàng để thực hiện việc xét nghiệm, tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng; bố trí lực lượng canh giữ cửa ngõ ra vào tỉnh và củng cố hệ thống tổ chức chống COVID19 cộng đồng. 

Bí thư tỉnh ủy Cà Mau, người ngồi giữa, làm Trưởng ban chỉ đạo chống dịch COVID19 tỉnh này (Ảnh: TRẦN VŨ)

Ông chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phải triển khai thần tốc, có hiệu quả ba nhiệm vụ trên làm cơ sở để đưa Cà Mau trở lại trạng thái bình thường mới. 

"Sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, ba mũi giáp công này tiếp tục duy trì và hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn để thực sự đẩy lùi, ngăn chặn triệt để dịch COVID19"- ông Hải nói.

Tại cuộc họp, công an, bộ đội, biên phòng và bí thư các huyện cũng đã có các báo cáo và ý kiến về việc thực hiện ba mũi giáp công chống dịch. 

Theo đó, trong hai ngày qua, các huyện, TP trong tỉnh Cà Mau đã củng cố, lập mới tổng cộng 4.459 tổ COVID cộng đồng, với 14.233 thành viên. Với dân số khoảng 1,2 triệu dân, vậy mỗi thành viên tổ COVID cộng đồng ở Cà Mau sẽ theo dõi khoảng 80 nhân khẩu. 

Thành phố Cà Mau và các huyện đã đẩy mạnh xét nghiệm trong cộng đồng. Đến 16-8 đã xét nghiệm hơn 12.000 người và sẽ tiếp tục đẩy mạnh xét nghiệm trong những ngày tới. 

Thành phố Cà Mau cam kết trong 4 ngày tới sẽ hoàn tất xét nghiệm toàn bộ các phường nội ô.

Đại tá Phạm Thành Sỹ, giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã lập 3 vòng kiểm soát. Ảnh: TRẦN VŨ

Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã lập ba vòng kiểm soát các ngõ vào tỉnh, lực lượng cơ động và hệ thống công an khu vực. Với 3 vòng này, ông Sỹ tự tin kiểm soát được các vi phạm về phòng chống dịch, nhất là đối với người ngoài tỉnh vào địa bàn Cà Mau. 

Tại cuộc họp, đại diện Tỉnh ủy và UBND tỉnh cũng đã triển khai 2 Quyết định. Đó là thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 do ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban, Chủ tịch UBND tỉnh làm Phó ban thường trực. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban chỉ đạo. 

Cà Mau cũng vừa lập Sở chỉ huy phòng chống dịch COVID19 do ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch tỉnh làm Chỉ huy trưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm