Cà Mau: Làm rõ việc vận động trồng rừng trên 1 trang web

Sáng 16-3, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, chủ tịch tỉnh này có văn bản chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông làm rõ các thông tin vận động tiền trồng rừng trên một trang web. 

Bài viết vận động trồng rừng đăng trên web Gaiavn.org...

Tên trang web vận động được nêu trong văn bản chỉ đạo của chủ tịch tỉnh là Gaiavn.org... Trên trang web này hiện vẫn đăng thông tin vận động trồng rừng ở Vườn quốc gia Mũi Cà Mau với mức vận động mỗi cây 15.000 đồng. 

Theo thông tin đăng trên web, việc vận động trồng rừng Cà Mau đã đạt được 28.912 cây và mục tiêu sẽ vận động trồng 100.000 cây. 

Cũng tại trang web này thông tin đã vận động trồng rừng Bến En tỉnh Thanh Hóa được 548 cây, mỗi cây 65.000 đồng, mục tiêu sẽ trồng 2.000 cây. 

Rừng Liên Xuân, Thanh Hóa đã vận động được 2.000 cây, mỗi cây 50.000 đồng. Và nhiều cánh rừng khác như rừng Voi, mức vận động 200.000 đồng/cây, đã được 34 cây. Vườn quốc gia Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp...

Trả lời qua điện thoại, ông Lê Văn Dũng, Giám đốc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, cho hay vào ngày 19-2-2020 có hai người xưng từ tổ chức Gaia đến trao đổi thông tin nhưng chưa hề có một giao kết nào về việc vận động tiền để trồng rừng. 

Cũng theo ông Tuấn, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau là khu sinh quyển thế giới, các tác động vào rừng phải được sự cho phép của cơ quan chức năng, không phải muốn trồng rừng là được. 

Phóng viên PLO liên hệ đường dây nóng của trang web trên thì được nhân viên tên Dung bảo sẽ báo giám đốc để có thông tin cho báo. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy