Cà Mau kiểm tra thông tin ngư dân bị thu tiền trên biển

Chiều 14-4, trả lời qua điện thoại với phóng viên PLO, ông Lê Thanh Triều, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau khẳng định Sở này đang vào cuộc làm rõ thông tin bán ngư trường.

"Sở sẽ rà soát, nếu có sẽ quyết liệt làm rõ ai đã bán ngư trường. Theo thẩm quyền của mình, Sở sẽ phối hợp, kiến nghị cơ quan thẩm quyền vào cuộc sớm để điều tra, xác minh, xứ lý nghiêm minh theo pháp luật"- ông Triều nói.

Ông Đinh Văn Huy nói về nhóm người bán ngư trường. Ảnh: CTV

Trước đó, chiều ngày 13-4, Đoàn công tác của tỉnh Cà Mau phối hợp Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt nam đến cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh này để đối thoại với ngư dân về chủ đề chung tay chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.

Trong nhiều nội dung ngư dân có nêu ra một thông tin ngư trường biển từ Kiên Giang đến biển Đông tỉnh Cà Mau đang có nhóm người thu tiền ngư trường. 

Ngư dân Đinh Văn Huy ở khóm 2, thị trấn Sông Đốc phản ảnh: Chúng ta có biên phòng, thủy sản, kiểm ngư, cảnh sát biển, nhưng điều băn khoăn nhất mà bà con đã có ý kiến rồi, đó là hiện nay ở trên ngư trường từ Kiên Giang sang Biển đông có nhóm đội tàu nào đó họ chia vùng, khoanh vùng, phương tiện muốn khai thác phải đóng tiền (tùy theo phương tiện).

"Chúng tôi báo đến ngành chức năng biết để xem xét, kiểm tra ngoài đó có đội nào mà được thu tiền như vậy hay không?” - Ông Huy nói.

Tiếp nhận ý kiến này, ông Nguyễn Việt Triều, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau nói: Nguồn lợi thủy sản là của toàn dân, Nhà nước quản lý trên hệ thống pháp luật. Còn về vấn đề mua bán ngư trường, chúng tôi có nghe, có biết qua phản ánh của bà con.

"Trên bờ dễ bắt và xử lý, nhưng ở ngoài biển thì nó làm tinh vi và việc kiểm soát rất khó khăn. Đây là vấn đề rất nan giải, việc này chúng tôi tiếp thu ghi nhận, sau đó sàng lọc báo cáo cho cấp có thẩm quyền nắm và xử lý” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm