Cà Mau kiểm tra cửa biển nạo vét xong còn khó đi hơn trước

Ngày 26-9, ông Ngô Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh, xác nhận hôm nay một đoàn công tác do tỉnh tổ chức đã đến cửa biển Khánh Hội, huyện U Minh, Cà Mau kiểm tra tình hình mắc cạn của ngư dân nơi đây. Trước đó, ông Điền đã có báo cáo gửi về tỉnh tình hình ngư dân bị mắc cạn khi ra cửa biển Khánh Hội, thuộc xã Khánh Hội, huyện U Minh. 

Tàu kéo từ Kiên Giang qua cửa Khánh Hội trực kéo thuê tàu mắc cạn. Ảnh: TRẦN VŨ

Theo báo cáo này, một tàu đã chìm tại cửa biển Khánh Hội hôm 3-9. Theo ngư dân là do việc nạo vét năm ngoái để lại những gò đất, tàu vào vướng phải, kết hợp bị sóng đánh chìm tàu. 

Theo phản ảnh của nhiều ngư dân ở cửa biển Khánh Hội, sau khi nạo vét lớn hồi năm ngoái, ngư dân ra vào cửa biển khó khăn hơn. "Một tàu đã bị chìm ngoài cửa biển Khánh Hội. Một tàu khác cũng vướng gò đất sắp chìm nhưng được người ta cứu hộ kịp. Nửa tháng nay đã có một chiếc tàu kéo do ngư dân gọi từ Kiên Giang qua để kéo tàu cá khi mắc cạn. Nào giờ ở xứ này đâu có tàu kéo" - một ngư dân tên Thấm ở Khánh Hội cho hay

Trả lời PV PLO về tình hình này, ông Tô Quốc Nam, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, cho biết đoàn khảo sát sẽ thông tin cụ thể sau. 

Được biết năm 2016, tỉnh Cà Mau đầu tư khoảng 33 tỉ đồng để nạo vét cửa biển Khánh Hội, có chiều dài khoảng 4,5 km, trong đó có thi công lắp đặt hệ thống phao báo hiệu và trụ neo tàu. Chủ đầu tư là Ban quản lý cảng cá Cà Mau, đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng Hồng Lâm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm