Cà Mau: Đi lánh nạn vì sợ nhà sập

Từ năm 2011, người dân khóm 1 phát hiện ngôi nhà của ông Võ Minh Khởi bị nghiêng. Tới năm 2013, căn nhà nghiêng rất nặng khiến gia đình bà Kiểu (ở liền kề thuộc hướng nghiêng của căn nhà) phải “bỏ của chạy lấy người”. Các nhà lân cận cũng đang mất ăn, mất ngủ vì lo sợ. Người dân ở đây cho biết thêm, ngôi nhà lầu của ông Khởi được xây trên nền một con kênh xáng, đất yếu. Độ nghiêng lệch của ngôi nhà theo thời gian cứ tăng dần, nguy cơ sập đổ là rất lớn.

Lo lắng trước tình trạng trên, bà Kiểu đã kiện ra tòa yêu cầu được bồi thường thiệt hại và khắc phục hiện trạng nhà nghiêng gây nguy hiểm. Hiện vụ việc đang được TAND huyện Trần Văn Thời giải quyết. Trong khi đó trao đổi với Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại, ông Trịnh Minh Châu, Chủ tịch UBND thị trấn Trần Văn Thời, cho biết: “Do nghĩ vụ việc đang được tòa án thụ lý nên huyện chưa có báo cáo về trên. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra và báo cáo ngay để có hướng xử lý”.

TRẦN VŨ

 

Có thể bị sập bất cứ lúc nào

Căn nhà của ông Võ Minh Khởi đã bị sụp lún nặng nghiêng về một bên, mất thẩm mỹ về mặt kiến trúc, phá hoại nghiêm trọng về hệ kết cấu chịu lực… nên không đảm bảo an toàn cho người sử dụng và các công trình lân cận. Đề nghị phải ngưng sử dụng căn nhà của ông Võ Minh Khởi và bà Lê Thị Kiểu, đồng thời phải có biện pháp phá vỡ ngay căn nhà của ông Khởi nhằm đảm bảo an toàn.

(Trích báo cáo kết quả thẩm định ngày 6-11-2013 của Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng Cà Mau)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm