Cà Mau đề xuất Thủ tướng mở rộng sân bay, làm cảng biển

Sáng 11-12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cà Mau.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui kép khi về Cà Mau làm việc lần này. Ảnh: CTV

Mở đầu buổi làm việc, Thủ tướng đã bày tỏ hai niềm vui trong chuyến làm việc với tỉnh Cà Mau lần này. Đầu tiên, Thủ tướng đã chứng kiến đội tuyển U-22 Việt Nam đoạt huy chương vàng, chứng kiến hàng ngàn dân Đất Mũi vui cùng bóng đá nước nhà; tiếp đó là vui cùng lễ hội khai mạc Tuần văn hóa du lịch 2019 của tỉnh. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã đề xuất nhiều vấn đề nhờ trung ương hỗ trợ, trong đó nổi bật là đề xuất mở rộng đường băng sân bay Cà Mau, từ 1.500 m hiện nay lên 2.400 m, nhằm đáp ứng nhu cầu bay trong tương lai. Đồng thời các lãnh đạo cũng đề xuất Thủ tướng xem xét hỗ trợ Cà Mau làm cảng biển Hòn Khoai. 

Trả lời các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần là trung ương tiếp tục phân cấp, giao quyền mạnh mẽ cho địa phương điều hành, quản lý tốt những dự án, chương trình đã giao.

Vì vậy, tỉnh cần xác định tâm thế, năng lực, nhất là kế hoạch phát triển năm năm cho tốt cũng như kế hoạch phòng, chống thiên tai, giữ đất, giữ rừng, có như vậy sinh thái Cà Mau mới còn, khi đó mới nghĩ đến du lịch và các dịch vụ khác, “nếu ta mất đất, mất rừng thì khó có sự phát triển”.

Về kiến nghị liên quan đến giao thông vận tải, Thủ tướng nhắc lại việc xây dựng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, tuyến đường có ý nghĩa quan trọng với Cà Mau. Đối với việc mở rộng sân bay Cà Mau, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đề xuất chủ trương quy hoạch, đầu tư sân bay một cách mạnh mẽ khi phát triển du lịch, dịch vụ là hướng quan trọng với Cà Mau.

Riêng về cảng Hòn Khoai, Thủ tướng đồng ý tỉnh chủ động xây dựng dự án, Bộ GTVT xem xét, góp ý kiến trên tinh thần đầu tư xã hội hóa. Thủ tướng tin rằng có cảng này Cà Mau sẽ "cất cánh" mạnh mẽ hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm