Cà Mau đang làm rõ vụ bán đấu giá 1 lô xe máy thanh lý

Ngày 11-10, nguồn tin riêng của PLO, cho hay Sở tư pháp tỉnh Cà Mau đang làm rõ một vụ bán đấu giá có dấu hiệu lách luật

Trụ sở Công ty đấu giá Hợp Danh Cà Mau. Ảnh: TRẦN VŨ

Các tài liệu thể hiện, ngày 18-8, Công an huyện Cái Nước có thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá lô tài sản có giá khởi điểm 79,4 triệu đồng, gồm 48 xe mô tô vi phạm cần thanh lý.

Trong đó có 29 xe bán dạng phế liệu, giá khởi điểm 17,4 triệu đồng, 19 xe bán dạng được đăng ký sử dụng lại, giá khởi điểm 62 triệu đồng.

Sau đó Công ty đấu giá Hợp Danh, trụ sở phường 5, TP Cà Mau ký hợp đồng tổ chức đấu giá vào chiều ngày 21-9. 

Tuy nhiên, nhiều người đã không biết về thông tin đấu giá này vì được chia thành 2 lô, có giá khởi điểm dưới 50 triệu đồng/lần đấu giá.

Ở mức này, theo luật là không phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng mà chỉ niêm yết tại trụ sở đơn vị bán đấu giá. 

Vì điều này nên có người đã tố cáo đến cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau ngay trong ngày tổ chức đấu giá. Ngày 30-9, UBND tỉnh Cà Mau đã có Công văn gửi Sở tư pháp yêu cầu làm rõ.

Ngày 8-10, Sở tư pháp tỉnh Cà Mau đã tiến hành xác minh vụ việc. 

Trả lời phóng viên PLO về lô tài sản này, Đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng công an huyện Cái Nước cho biết có ký một hợp đồng bán lô xe này với Công ty đấu giá Hợp Danh Cà Mau.

Việc chia làm 2 lô ông không biết và sau khi bán đấu giá được gần 90 triệu đồng (tăng hơn 8 triệu đồng so giá khởi điểm).

Trong khi đó Công ty đấu giá Hợp Danh Cà Mau lại cho rằng việc chia làm 2 lô là do yêu cầu của phía chủ tài sản, tức Công an huyện Cái Nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm