Cà Mau: Chuẩn bị lực lượng sẵn sàng ứng cứu vụ máy bay rơi

Lực lượng biên phòng cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tư thế lực lượng, phương tiện chờ lệnh. Ngư dân đánh cá cũng đã được kêu gọi chú ý quan sát, khi có phát hiện báo ngay cho biên phòng các cửa biển gần nhất.

Trước đó, lúc 9 giờ 27 phút ngày 8-3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III đã có thông tin hỏa tốc gửi Ban chỉ huy phòng chống lụtc bão tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau và cảng vụ hàng hải Cà Mau đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin máy bay rơi. Theo thông tin từ đơn vị này, nhiều khả năng máy bay Mas 370 của Malaysia rơi sáng nay thuộc vị trí cách Mũi Cà Mau 120 hảy lý về phía Tây Nam. Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III cũng đề nghị tỉnh chỉ đạo cho các đồn biên phòng tỉnh thông báo cho ngư dân biết thông tin máy bay để khi có phát hiện báo ngay về bờ. 

Như đã đưa, một máy bay của hãng hàng không Malaysia với 227 hành khách thuộc 13 quốc gia (không có công dân Việt Nam) đã rơi cách vùng biển cách đảo Thổ Chu khoảng 300 km. Các lực lượng cứu hộ của các quốc gia liên quan đang khẩn trương tìm cách tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.

                                                                  TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm