Cà Mau: Cấm massage, gội đầu; cho quán ăn, cà phê buôn bán

Sáng 16-4, nguồn tin PLO cho biết trong đêm 15-4, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành Chỉ thị số 04 tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Một quán cà phê ở phường 6, TP Cà Mau mở cửa hoạt động trở lại sáng 16-4. Ảnh: TRẦN VŨ

Theo đó, nhận định của trung ương và Cà Mau đều cho rằng tỉnh ít có nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng nhưng trên địa bàn tỉnh vẫn có những nơi, những  điểm còn nguy cơ lây cao như: những người đến và về từ địa phương và từ vùng có dịch, các nhà máy, xí nghiệp chế biến thủy sản, các khu công nghiệp, chợ, bệnh viện, trường học khi mở cửa lại, các nơi công cộng có tụ tập đông người. Do vậy, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu những biện pháp bắt buộc chung trong phòng, chống dịch: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thực hiện vệ sinh, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước diệt khuẩn; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người khi giao tiếp và tại các địa điểm công cộng, không tụ tập từ 10 người trở lên tại một vị trí ngoài công sở, nhà máy, xí nghiệp, trường học, bệnh viện.

Cà Mau tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ: massage, gội đầu, làm móng, hớt tóc, cơ sở thẩm mỹ, bar, vũ trường, karaoke, billiards, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, tiệm game, tiệm Internet công cộng; các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động văn hóa, thể thao có tập trung đông người (từ 20 người trở lên).

Trong Chỉ thị 04, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho phép những hoạt động được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bắt buộc chung về phòng, chống dịch COVID-19 gồm: các cơ sở kinh doanh, buôn bán các mặt hàng phục vụ trực tiếp nhu cầu thiết yếu của người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh nước giải khát, hàng quán, địa điểm tham quan, du lịch. Riêng các hàng quán vỉa hè, hàng rong chỉ được bán mang về. Còn hoạt động du lịch chỉ phục vụ khách nội tỉnh, với khách du lịch ngoài tỉnh sẽ căn cứ vào tình hình thực tế của công tác phòng, chống dịch sẽ có ý kiến sau ngày 25-4.

Đối với hoạt động vận chuyển hành khách (phương tiện đăng ký trên bảy chỗ ngồi - chỉ được vận chuyển tối đa không quá 50% số chỗ ngồi đăng ký và bố trí ngồi giãn cách giữa các ghế…), riêng hoạt động vận tải hàng hóa vẫn hoạt động bình thường…

Chỉ thị của chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu tất cả người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh phải thực hiện việc khai báo y tế, lịch trình và tỉnh Cà Mau tiếp tục duy trì các chốt - trạm kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.