Cà Mau buộc cách ly 28 ngày và được cách ly tại nhà nếu đạt 3 điều

Chiều 21-8, Chủ tịch tỉnh Cà Mau, ông Huỳnh Quốc Việt có văn bản hỏa tốc đến hệ thống chống dịch COVID-19 của tỉnh. Văn bản chỉ đạo tăng gắp đôi thời gian cách ly y tế và cho phép cách ly tại nhà nếu hộ đó đáp ứng 3 điều kiện. 

Cà Mau tăng cách ly lên 28 ngày từ chiều 21-8-2021 (ảnh TRẦN VŨ)

Cụ thể: Với người hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày và trở về nhà thì nhà này sẽ gắn bảng cách ly hộ thêm 14 ngày nữa. 

Và từ nay, Cà Mau sẽ chấp nhận cho việc cách ly tập trung tại hộ gia đình, nhưng thời gian cách ly phải là 28 ngày. Tuy nhiên, để được cách ly tại nhà, đối tượng bị cách ly phải có đơn gửi đến UBND cấp huyện.

Một tổ công tác sẽ đến nhà khảo sát. Nếu nhà riêng biệt, không cập vách với hộ khác; Có điều kiện đảm bảo về y tế; Và người xin cách ly tại hộ phải có sự hiểu biết tốt các quy định phòng chống dịch sẽ được giải quyết cho cách ly tại hộ. Tuy nhiên, hộ sẽ được gắn biển hộ cách ly, thời gian cách ly là 28 ngày và phải xét nghiệm COVID19 4 lần. 

Cà Mau cũng bắt đầu cho đối tượng cách ly tập trung được chọn cách ly trong khách sạn, nhưng phải chịu toàn bộ chi phí. 

Ngoài ra, Chủ tịch Cà Mau cũng chỉ đạo cho xét nghiệm ngay tất cả các trường hợp đã hoàn thành cách ly về gia đình. 

Trong 2 ngày qua, tỉnh Cà Mau đã phát hiện một số trường hợp dương tính COVID-19 liên quan đến người hoàn thành cách ly về gia đình. Cụ thể, ngày 21-8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Cà Mau báo cáo có 4 ca dương tính COVID-19 liên quan 2 người hoàn thành cách ly về địa phương

Cảnh tại thành phố Cà Mau sáng 21-8, ngày nới lỏng giãn cách đầu tiên từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15. Ảnh: TRẦN VŨ

Đó là bà H. và con gái bà, nhà ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi. Hai mẹ con bà về từ TP.HCM hôm 28-7, được cách ly tập trung tại Trường chính trị tỉnh Cà Mau. Đến ngày 10-8, hai mẹ con bà hoàn thành cách ly, xét nghiệm âm tính nên về nhà. Đến ngày 21-8-2021, sau khi xét nghiệm cẩn thận, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Cà Mau thông tin 2 mẹ con bà H. dương tính và lây cho hai người khác ở gần.

Ngoài ra, lúc 15 giờ 30 chiều nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Cà Mau có kết quả dương tính mẫu xét nghiệm 1 công nhân thủy sản ở phường 1, TP. Cà Mau. Trường hợp này không rõ nguồn lây và gây ra 83F1, 210F2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm