Cà Mau bắt một tàu chở người vượt biên, buộc cách ly 34 người

Chiều 3-2, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid19 tỉnh Cà Mau, các lực lượng phòng chống dịch bệnh tỉnh này vừa bắt một tàu cá chở người vượt biên từ Malaysia về cửa biển Sông Đốc. Có tất cả 34 người, đều đã bị buộc cách ly tập trung.

Con tàu chở người vượt biên bị bắt sáng nay 3-2-2021. Ảnh: HOÀNG GIANG

Những người này bị phát hiện vào sáng 3-2-2021, khi đang trên một con tàu cá tiến vào cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời tỉnh Cà Mau. Biên phòng và Công an thị trấn Sông Đốc đã thấy khả nghi, tiến hành kiểm tra và phát hiện đó là số người vượt biên từ Malaysia. 

Trong 34 người có 25 nữ, 9 nam, khai là đi lao động ở Malaysia nay muốn về quê ăn tết nên liều thuê tàu biển vượt biên về. Tất cả đã bị buộc cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly tỉnh Cà Mau, thuộc phường 6, TP. Cà Mau. 

Như vậy, trong vòng 10 ngày qua, tỉnh Cà Mau đã phát hiện 2 tàu cá chở người vượt biên từ Malaysia. Trước đó, ngày 23-1-2021, một tàu cá khác đã chở 38 người vượt biên từ Malaysia. Khi đến cửa biển Sông Đốc định vào bờ thì bị biên phòng cửa biển này phát hiện. Số người này đã bị cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm là âm tính với covid19. 

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 tỉnh Cà Mau cũng cho hay người phụ nữ tên Phan Cẩm Th. về từ vùng có dịch tỉnh Hải Dương đã có kết quả xét nghiệm lần đầu là âm tính với covid19. Người này bị phát hiện về địa phương từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế hôm 31-1-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm