Cá lạ khổng lồ xuất hiện, cấm tắm biển Tuy Hòa

Sáng 17-11, Đội Quản lý trật tự tuyến biển TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã thực hiện lệnh cảnh báo nguy hiểm, cấm mọi người xuống tắm biển Tuy Hòa.

 Hình ảnh con cá lạ bơi gần bờ biển do nhân viên cứu hộ bờ biển chụp được. 

Theo ông Phạm Hữu Tâm, Đội phó Đội Quản lý trật tự tuyến biển TP Tuy Hòa, từ chiều 16-11, một con cá lạ dài hơn 4 m, nặng trên một tấn xuất hiện, bơi gần bờ biển Tuy Hòa. Theo quan sát của các nhân viên cứu hộ bờ biển, con cá có lưng màu đen, bụng trắng, đầu có một số vết thương.

Nhiều người dân địa phương cho rằng đây có thể là cá mập hoặc cá voi. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định chính xác là cá gì. “Cứ vài tiếng đồng hồ, con cá này bất ngờ xuất hiện, bơi dọc bờ biển vài phút rồi lặn mất hút. Chúng tôi đang tìm cách ghi hình để đề nghị cơ quan chuyên môn xác định loại cá. Trước mắt, con cá này có thể gây nguy hiểm nên chúng tôi yêu cầu người dân không được xuống tắm biển. Tuy nhiên, trong sáng nay vẫn có một số người bơi ra tắm, bất chấp lệnh cấm” - một nhân viên cứu hộ bờ biển Tuy Hòa cho hay.

 
Nhân viên cứu hộ bờ biển Tuy Hòa dựng biển cấm tắm biển. Ảnh: TL

Hiện bộ phận cứu hộ biển Tuy Hòa đã huy động tối đa lực lượng, ứng trực 24/24 giờ dọc bờ biển để quan sát, theo dõi con cá lạ trên; đồng thời ngăn người dân, du khách xuống tắm biển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.