Cả đàn voi rừng về sống cạnh nương rẫy của dân

Ngày 13-2, Chủ tịch UBND xã Quế Lâm (huyện Nông Sơn, Quảng Nam) - ông Trần Văn Sang cho biết mấy ngày qua tại khu vực rừng phòng hồ thôn Cẩm La xuất hiện đàn voi rừng gồm bảy con về sinh sống cạnh nương rẫy của người dân.

Đàn voi rừng xuất hiện tại huyện Nông Sơn. Ảnh: NDCC

“Hiện chính quyền đang tuyên truyền để người dân không vào khu vực có voi rừng xuất hiện để đề phòng xảy ra xung đột giữa người và voi” - ông Sang nói.

Theo ông Sang, đàn voi bảy con này xuất hiện liên tục từ Tết đến nay. Trước việc đàn voi xuất hiện, người dân địa phương tỏ ra rất tò mò nên dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh và báo với chính quyền.

“Hiện tại vị trí đàn voi xuất hiện được xác định thuộc tiểu khu 454 thuộc rừng phòng hộ xã Quế Lâm, giáp ranh giữa rừng phòng hộ và rừng đặc dụng. Trong bảy cá thể voi thì có một con voi con” - ông Sang cho biết.

Chủ tịch UBND xã Quế Lâm cho biết thêm, đàn voi này đã sinh sống tại khu rừng đặc dụng này nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tiên lộ diện. Để đảm bảo an toàn cho người dân, cơ quan kiểm lâm và chính quyền địa phương đã mở lớp tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi vào khu vực voi thường xuyên xuất hiện. Đặc biệt, tránh những xung đột đáng tiếc giữa người và voi. Bên cạnh đó, hướng dẫn người dân xua đuổi khi voi về làng.

Được biết Tổng cục Lâm nghiệp cũng đang hoàn chỉnh đề án Quy hoạch Trung tâm bảo tồn voi tại huyện Nông Sơn rộng 19.000 ha rừng tự nhiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.