Cả chục người nhà cán bộ ‘lạc’ vô hộ nghèo

Ngày 24-8, tin từ UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết đã có kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về rà soát hộ nghèo và các chính sách hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn xã Hoàn Trạch giai đoạn 2011-2015.

Kết luận nêu rõ công tác giảm nghèo trên địa bàn xã Hoàn Trạch tốt (từ 16,2% năm 2011 xuống 2,42 % năm 2015) nhưng có tình trạng nhiều người không thuộc diện được ghép vào hộ nghèo để hưởng các chính sách hỗ trợ đã gây bức xúc trong dư luận và nhân dân.

Qua xác minh, đối chiếu thì phát hiện giai đoạn 2011-2013, xã Hoàn Trạch có 153 nhân khẩu không nghèo, thậm chí có kinh tế khá giả nhưng vẫn được ghép với các hộ nghèo để được hưởng chế độ.

Trong đó, nhiều người thân của lãnh đạo, cán bộ UBND xã Hoàn Trạch được ghép với các hộ nghèo để được hưởng chế độ (phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã; vợ chủ tịch xã, vợ chỉ huy trưởng quân sự xã, vợ chủ tịch UBMTTQ xã) và vợ, con của nhiều cán bộ phụ trách điều tra rà soát hộ nghèo, trưởng thôn được ghép vào nhà các hộ nghèo.

Với những sai phạm trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch đề nghị tiến hành kỷ luật đối với ông Trần Thanh Tường, nguyên Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2011-2016, nay là chủ tịch HĐND xã; ông Hoàng Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2011-2016, nay là chủ tịch UBND xã; ông Hoàng Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã.

Những người trên được xác định thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong công tác điều tra rà soát hộ nghèo và các chính sách hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn xã. Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch đồng thời đề nghị xử lý nghiêm đối với những cá nhân cố tình ghép tên người thân của mình vào các gia đình hộ nghèo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm