Cá chết trên sông Bàn Thạch không phải do ô nhiễm nước

"Sau khi nhận được trình báo từ người dân về việc có cá chết nổi trên sông Bàn Thạch, chính quyền thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam)  đã nhanh chóng lập đoàn kiểm tra, đồng thời lấy mẫu nước ở những đoạn sông có cá chết để tiến hành xét nghiệm tìm nguyên nhân. Theo như kết quả quan trắc thì nước trên sông không bị ô nhiễm" - Phòng Tài nguyên & Môi trường TP Tam Kỳ (Quảng Nam) ngày 20-2  xác nhận với Báo Pháp Luật TPHCM  như trên.

Cá chết dạt vào bờ ngày 20-2. Ảnh HUY TRƯỜNG

Ông Dương Văn Chí, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường TP Tam Kỳ cho biết tất cả các mẫu nước được xét nghiệm đều cho kết quả trong ngưỡng cho phép. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm thêm xem có phải cá chết vì độc tố hay vì nguyên nhân gì khác.

“Trong chiều nay, cán bộ thành phố sẽ tiếp tục xuống kiểm tra khu vực có cá chết trên sông Bàn Thạch để tìm hướng khắc phục. Ngoài ra, trong cuộc họp giao ban sáng nay, phía UBND thành phố cho biết sẽ làm việc với Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam để tiến hành thu gom số cá chết nói trên đem đi tiêu hủy, tránh việc gây ô nhiễm môi trường”, ông Chí nói.

Cá chết nổi trên sông Bàn Thạch có kích thước khá lớn. Ảnh HUY TRƯỜNG

Ghi nhận của báo Pháp Luật TP.HCM vào sáng ngày 20-2 cho thấy đoạn sông từ phường cầu Nguyễn Văn Trỗi đến đoạn sông trước khách sạn Bàn Thạch (phường Tân Thạnh) có cá chết dạt vào bờ khá nhiều, chưa kể nhiều xác cá trôi theo dòng nước bốc mùi hôi nồng nặc.

Xác cá tấp vào bờ bốc mùi hôi nồng nặc. Ảnh HUY TRƯỜNG

Trước đó, Pháp Luật TPHCMđã thông tin, trên sông Bàn Thạch đoạn từ xã Tam Thăng đến xã Tam Phú (TP Tam Kỳ) xuất hiện nhiều cá lớn, nhỏ chết nỗi trên sông. Trong đó có nhiều con đã chết được vài ngày và đang trong tình  trạng phân hủy, bốc mùi khó chịu. Người dân địa phương cho hay, sự việc trên đã diễn ra khoảng tuần nay và  chưa rõ nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm