Cá chết ở hồ Linh Đàm không nhiều như báo chí đưa tin

Báo cáo này khẳng định số lượng cá chết tại hồ Linh Đàm không như “thông tin cường điệu, thái quá” mà một số báo nêu như cá chết dạt vào bờ cả cây số; hàng tấn cá chết ở hồ Linh Đàm...

Báo cáo của UBND quận Hoàng Mai cho hay đêm 26 rạng sáng 27-10, tại khu vực hồ nhỏ nằm trong hệ thống hồ Linh Đàm đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường nổi lên mặt hồ. Tính đến thời điểm sáng 27-10 có khoảng 300-400 kg cá chết nổi lên mặt hồ và trôi dạt ven bờ.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Hoàng Liệt huy động các lực lượng chức năng, phối hợp với Xí nghiệp thoát nước số 4 (đơn vị quản lý hồ) thực hiện việc thu vớt toàn bộ xác cá chết để xử lý tiêu hủy, vệ sinh bờ hồ.

Lực lượng chức năng vớt cá chết tại hồ Linh Đàm vào sáng 27-10. Ảnh: PHI HÙNG

Đến 8 giờ sáng 27-10, hiện tượng cá chết cơ bản không còn tiếp tục xuất hiện.

UBND quận đã chỉ đạo các phòng ban chức năng tiếp tục theo dõi chặt chẽ, diễn biến vụ việc, đồng thời chỉ đạo UBND phường thông báo, tuyên truyền để người dân khu vực tuyệt đối không thu gom cá khu vực hồ sử dụng làm thực phẩm hoặc thức ăn cho gia súc, gia cầm.

Mặc dù đã được lực lượng chức năng vớt, dọn nhiều nhưng vẫn có xác cá chết nổi lác đác trôi ven hồ. Ảnh: PHI HÙNG

Sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng đã lấy mẫu vật phẩm, mẫu nước hồ để phục vụ công tác điều tra, tìm nguyên nhân.

Cũng theo UBND quận Hoàng Mai, hồ Linh Đàm thuộc địa giới quản lý của phường Hoàng Liệt và một phần khu vực thuộc phường Đại Kim. Toàn bộ diện tích mặt hồ đã bàn giao về Xí nghiệp thoát nước số 4 thuộc Sở Xây dựng TP Hà Nội quản lý và hồ này không nuôi thả cá.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, khoảng 20 giờ tối 26-10, một số người dân tập thể dục gần khu biệt thự số 5, phía nam hồ Linh Đàm đã phát hiện nhiều xác cá chết nổi trên mặt nước dọc theo bờ hồ. Sau đó họ phát hiện hiện tượng cá chết ngày một nhiều, phải về nhà đóng cửa để chặn mùi hôi thối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm