Cá chết hàng loạt ở Cà Mau do 'sinh vật lạ' giành thở

Ngày 15-6, tin từ Cà Mau cho biết Chi cục Thủy sản, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau vừa có kết luận ban đầu về nguyên nhân cá bớp chết hàng loạt hồi tuần trước. Theo đó, loài sinh vật lạ mà ngư dân phản ảnh là cá chình ngọc.

Với sự xuất hiện bất thường hàng triệu con quanh khu vực nuôi cá bớp lồng ở Hòn Chuối, thuộc huyện Trần Văn Thời, đã làm thiếu ôxy trong nước cho đàn cá nuôi của ngư dân, gây ngạt và chết hàng loạt. 

sinh vật lạ là cá chình ngọc (Ảnh CTV).

Trước đó, vào đầu tháng 6-2017, cá bớp nuôi của ngư dân Cà Mau chết hàng loạt. Ngư dân phát hiện sự cố này trùng khớp với sự xuất hiện của một đàn sinh vật là có hình thù như cá chình, màu trắng với số lượng hàng triệu con.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 2.000 con cá bớp nuôi loại có giá trị gần 1 triệu đồng/con chết. Các thương lái đã chấp nhận mua số cá chết này với giá hơn 100.000 đồng/kg nên thiệt hại của ngư dân đã được giảm phần nào.

Được biết, kết luận nêu trên là dựa vào khảo sát từ Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau và nhiều nhà đại dương học được đơn vị này mời về cùng điều tra

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm