Cá chết bất thường trên sông Hoàng Mai, dân lo lắng

Ngày 26-9, người dân ở phường Mai Hùng, Quỳnh Dị, Quỳnh Thiện (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) phản ánh, họ lo lắng khi phát hiện nhiều cá sống ở tầng đáy chết nổi trắng trên sông Hoàng Mai (chảy qua thị xã Hoàng Mai).

Cá chết trên sông Hoàng Mai đươc vớt lên bờ để đưa đi tiêu hủy.

Người dân đi đánh cá ở phường Mai Hùng cho biết, từ sáng sớm 25-9, khi ra sông để đánh cá thì phát hiện và vớt được rất nhiều cá chết nổi trên sông Hoàng Mai, dạt vào bờ. Người dân làm nghề đóng đáy bắt cá ở hạ nguồn sông Hoàng Mai cũng thu được nhiều cá chết trong đáy. Đây là những loại cá sống ở tầng đáy và có giá khoảng 150 ngàn đồng/kg.

Tuy nhiên, người dân không dám ăn cá trên và không mang đi bán mà báo cáo lên chính quyền địa phương.

Chiều 26-9, UBND thị xã Hoàng Mai đã có báo nhanh sự việc trên lên UBND tỉnh Nghệ An và Sở TN&MT tỉnh Nghệ An. Thao báo cáo, hiện tượng cá chết bất thường dọc tuyến sông Hoàng Mai (đoạn qua địa phận phường Mai Hùng, Quỳnh Dị, Quỳnh Thiện) chủ yếu là cá Hanh sống ở vùng tầng đáy và một số loại cá khác như cá bống, cua, cáy...

UBND thị xã Hoàng Mai đã chỉ đạo các xã, phường ra sông vớt cá chết rồi đưa đi tiêu hủy (xử lý chôn, lấp) tuyên truyền nhân dân không sử dụng cá chết vớt được chế biến thực phẩm và không làm thức ăn chăn nuôi.

Sông Hoàng Mai chảy qua địa phận thị xã Hoàng Mai rồi đổ ra biển.

Trạm Thú y thị xã Hoàng Mai đã lấy mẫu cá gửi đi phân tích, tuy nhiên hiện chưa có kết quả. Hiện tại chưa xác định được nguyên nhân cá chết bất thường trên.

Chi cục bảo vệ môi trường và Trung tâm quan trắc môi trường tỉnh Nghệ An đã kiểm tra và lấy mẫu phân tích chất lượng nước sông Hoàng Mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm