Cá biển chết hàng loạt ở Kiên Giang

Ngày 9-5, ông Ong Văn Lình, Phó Chủ tịch UBND xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương (Kiên Giang), cho biết trong 3 ngày qua, tại một số khu vực bờ biển thuộc địa bàn xã xuất hiện hàng loạt cá biển chết chưa rõ nguyên nhân.

Theo đó, khu vực cá chết nhiều nhất trải dài khoảng 10 km thuộc các ấp: Tà Săng, Mũi Dừa, Bãi Chà Và thuộc địa bàn xã Dương Hòa.

Cá biển chết hàng loạt ở Kiên Giang ảnh 1
Khu vực cá chết kéo dài khoảng 10 km (ảnh G.T)

Theo ghi nhận, ngoài một số loại cá sinh sống ở tầng mặt như: Cá bống, cá sơn, cá suốt thì một số loài sống ở tần đáy như: Lịch, tôm tích, cua, ghẹ cũng bị chết. Thậm chí một số loài nhuyễn thể 2 mảnh vỏ như: Nghêu, sò, lụa sinh sống vùi dưới lớp đất, cát cũng có tình trạng tương tự.

Người dân ở xã xã Dương Hòa cho biết tình trạng cá chết nhiều như vừa qua là rất bất thường, lần đầu tiên xảy ra tại khu vực này. Khi cá chết, một số hộ dân sinh sống tại đây còn vớt những loại cá lớn để ăn và đem bán.

Chị Dương Mỹ Linh, ngụ tổ 5, ấp Mũi Dừa, xã Dương Hòa, kể số lượng cá chết nhiều nhất khoảng 13 giờ 30 chiều 8-5, nổi trắng cả mặt nước. Một số do sóng đánh trôi dạt vào bờ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc làm ảnh hưởng đến đời sống của nhiều nhà dân sinh sống ven biển tại khu vực này.

Cá biển chết hàng loạt ở Kiên Giang ảnh 2
Cá chết tại xã Dương Hòa. (ảnh H.P)

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Ong Văn Lình, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, xã đã cử cán bộ chuyên môn xuống hiện trường nắm bắt vụ việc, đồng thời báo cáo với huyện về tình hình nêu trên.

"Ngoài ra, xã còn chỉ đạo cho các đoàn thể, các ấp vận động bà con không nên vớt cá để ăn hoặc đem bán, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của bà con trong khi chờ kết luận của ngành chức năng” - ông Lình nói.

Người dân cho biết cá chết hàng loạt xảy ra lần đầu tiên và rất bất thường (ảnh H.P)

Được biết hiện sở, ngành hữu quan của tỉnh Kiên Giang và cơ quan chuyên môn huyện Kiên Lương đã xuống hiện trường nắm bắt vụ việc và lấy mẫu nước tại khu vực cá chết để phân tích tìm hiểu nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm