BV Hòa Bình lý giải vụ 'phải có hóa đơn ma chay'

Liên quan đến việc "phải có hóa đơn đám ma" mới được bồi thường trong vụ tám nạn nhân tử vong ở BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, ngày 14-11 bà Nguyễn Thị Thu, (người nhà nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng trong vụ chạy thận) cho biết: Sau nhiều lần không thống nhất mức bồi thường vì BV yêu cầu lấy hóa đơn ma chay mới thanh toán.

"Sáng nay khi đại diện gia đình liên hệ với luật sư của BV thì nhận được câu trả lời rằng BV sẽ không ngồi lại với các gia đình nạn nhân chúng tôi nữa và nếu có vấn đề gì tiếp theo về đền bù hai bên sẽ đưa nhau ra tòa” - bà Thu nói.

Còn bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, con gái của nạn nhân Nguyễn Thị Minh cũng xác nhận: Luật sư đại diện của BV trả lời rằng gia đình muốn nhận đền bù phải gặp nhau ở tòa mới có thể giải quyết tiếp.

Liên lạc với ông Nguyễn Xuân Hoàng, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, vào cùng ngày, ông Hoàng vẫn cho rằng BV sẽ thông tin toàn bộ bằng văn bản cụ thể trong chiều nay.

Ông Hoàng lý giải: Việc không tìm được tiếng nói chung giữa hai bên trong vấn đề đền bù là việc không ai mong muốn. "Phía BV yêu cầu gia đình cung cấp hóa đơn ma chay và các chi phí cũng để sau này việc quyết toán dễ dàng hơn và đúng theo các quy định tài chính" - ông nói.

Ông cũng cho là do cả hai bên khó khăn, BV bước đầu đề xuất hỗ trợ một khoản kinh phí là 50 triệu đồng nhưng các gia đình không chấp thuận.

“Bây giờ không thống nhất qua trao đổi giữa hai bên nên đành phải nhờ tòa xử lý. Sau khi tòa xử án, trách nhiệm đến đâu, bệnh viện sẽ tiếp tục nghiên cứu. Nếu các gia đình muốn bệnh viện phải bồi thường ngay khi tòa xử thì bệnh viện sẽ xử lý theo tinh thần của cơ quan tòa án" - giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình chia sẻ.

Về phía Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, theo ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc Sở, cho hay hiện sự việc Sở đã giao hoàn toàn cho BV thực hiện bồi thường, tuy nhiên đến nay BV đa khoa Hòa Bình vẫn chưa báo cáo lại với Sở Y tế tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm