Bút phê của thứ trưởng Bộ GTVT đúng quy định

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khi trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1 vào chiều tối 30-1 liên quan đến “bút phê” của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường bị một doanh nghiệp (DN) tố ký sai quy định.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, trong quy trình xử lý văn bản của bộ có quy chế quy định cụ thể về văn bản, giấy tờ đến và đi. Văn bản sau khi được Văn phòng Bộ GTVT phân loại nếu thuộc lĩnh vực của thứ trưởng nào sẽ chuyển luôn cho thứ trưởng ấy. Những lĩnh vực chung thì bộ trưởng xử lý. Bộ trưởng cũng cho biết văn bản của bộ từ năm 2014 cũng ghi rõ bút phê của lãnh đạo bộ chỉ là thông tin chuyển giao, phân công nhiệm vụ, tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên chọn thầu, xét thầu, tư vấn, chủ đầu tư. “Việc Thứ trưởng Trường “bút phê” vào văn bản của DN là đúng quy định và thẩm quyền. Bút phê của Giám đốc Ban quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ) trong văn bản của DN cũng đúng tương tự. Điều này hoàn toàn khác với thông tin được một số tờ báo điện tử trích dẫn” - Bộ trưởng Thăng khẳng định. Đồng thời, Bộ trưởng Thăng cũng cho hay dựa vào báo cáo của Thứ trưởng Trường và văn bản lưu giữ tại Bộ GTVT, bộ trưởng đã đề nghị Bộ Công an xem xét điều tra xử lý.

Liên quan đến một số tin nhắn của một lãnh đạo DN tố cáo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: “Những tố cáo này là sai sự thật. Chúng tôi đã báo cáo Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và cũng đề nghị Bộ Công an điều tra”.

Vấn đề xử phạt báo chí cũng được đặt ra tại cuộc họp báo. Theo Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, tới đây nghị định thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính có thể sẽ sửa đổi theo hướng những hành vi thông tin sai sự thật từ báo chí thì thu hẹp thẩm quyền xử phạt báo chí lại. Còn mức xử phạt bao nhiêu thì theo quy định của luật. Đây mới là dự thảo bộ đang đăng để lấy ý kiến.

Tại buổi họp báo, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: Thủ tướng đã yêu cầu các bộ chức năng và các địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra việc định giá của DN, đặc biệt Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu việc đưa giá cước vận tải vào diện bình ổn giá. Trong vụ máy bay UH1 rơi, thông tin từ Bộ Quốc phòng cung cấp nguyên nhân là do vấn đề về kỹ thuật, không có vấn đề gì khác. Về niên hạn thì máy bay này cũng được sử dụng đúng chứ không quá hạn như một số ý kiến thắc mắc.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm